Carlos Dunga trở lại Brazil trong làn sóng phản đối

08:45 Thứ tư 23/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Nhiệm vụ của HLV Carlos Dunga trên cương vị thuyền trưởng tuyển Brazil trong thời gian tới được dự đoán sẽ rất khó khăn.

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) chính thức bổ nhiệm Carlos Dunga làm HLV mới của tuyển Brazil, thay cho người tiền nhiệm Luiz Felipe Scolari từ chức sau World Cup 2014, trong cuộc họp báo ở Rio de Janeiro. Không có bất kỳ chi tiết nào liên quan đến hợp đồng giữa Carlos Dunga và tuyển Brazil được tiết lộ. Song, chủ tịch Jose Maria Marin của CBF muốn Carlos Dunga dẫn dắt đội nhà tới World Cup 2018.


Theo phân tích của Cbc.ca, chặng đường trước mắt của cựu tiền vệ tuyển Brazil sẽ rất gập ghềnh. Ở đây, năng lực cầm quân của Carlos Dunga là điều khiến người ta hoài nghi. Trong cuộc khảo sát do GloboNews thực hiện, thì kết quả chỉ ra 70% ý kiến từ độc giả không tán thành việc danh thủ này trở lại nắm quyền HLV tuyển Brazil lần thứ 2.

Khi nói về cuộc khảo sát, chúng tôi phải vượt qua sức ép dư luận. Tôi nghĩ họ (người hâm mộ) sẽ hiểu cho những dự định của đội nhà. Bản thân tôi không thấy mình bị từ chối… tôi cũng sẽ không thay đổi suy nghĩ của nhiều người. Song, tôi sẽ thay đổi cách nghĩ của họ về tôi”, cựu tiền vệ phòng ngự và giờ là tân HLV tuyển Brazil, ông Carlos Dunga nói.


Như vậy, khó khăn đầu tiên mà tân HLV Carlos Dunga phải đối mặt là giúp NHM có những suy nghĩ tích cực về ông. Đây kỳ thực không phải nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt khi Dunga từng có thời gian dẫn dắt tuyển Brazil không thành công ở World Cup 2010.

Kế đó, nhiệm vụ của cựu tiền vệ đội trưởng từng vô địch World Cup 1994 trong màu áo tuyển Brazil là phải làm sao xây dựng lại lực lượng Selecao, cũng như tái hiện lại lối đá đẹp truyền thống nhưng phải đi liền với sự hiệu quả. Hiện tại, đội hình tuyển Brazil theo quan điểm Carlos Dunga không còn hùng mạnh như trước.

Chúng tôi không còn là đội mạnh nhất nữa. Cả đội phải nhận thức được điều này. Tuyển Brazil không thể nói với NHM rằng bản thân đang sở hữu lực lượng mạnh nhất”, Carlos Dunga đánh giá về đội tuyển hiện tại.


Được biết, Carlos Dunga lần đầu tiên dẫn dắt tuyển Brazil hồi năm 2006, khi bản thân lúc đó không hề có kinh nghiệm làm HLV. Ông lập tức bị chỉ trích vì lối chơi thiên về thể lực và tư duy chiến thuật bảo thủ. Song, chủ tịch Jose Maria Marin lúc này lại dành rất nhiều sự tin tưởng cho Carlos Dunga trong lần trở lại làm việc ở tuyển Brazil.

Carlos Dunga đã cho thấy được phẩm chất của mình để dẫn dắt tuyển Brazil, không chỉ ở lời nói mà cả những danh hiệu. Ông ấy có đủ những phẩm chất cần thiết để dẫn dắt Selecao. Việc chọn Dunga là sự thống nhất về mặt ý kiến của tất cả những thành viên trong Liên đoàn theo dự thảo hướng về tương lai của đội nhà”, chủ tịch Jose Maria Marin nói.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, HLV Carlos Dunga cho biết mục tiêu sắp tới của mình là vòng chung kết World Cup 2018. Trước đó, tuyển Brazil sẽ tham dự giải Copa America 2015.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục