Cánh cửa cuối cho Murray

16:35 Thứ năm 21/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không đạt thành tích cao tại US Open sắp tới cũng đồng nghĩa với việc vé dự ATP World Tour Finals sẽ dần rời xa tầm tay của Andy Murray.

26 tuổi, Murray đi vào lịch sử quàn vợt Anh khi trở thành tay vợt đầu tiên giành danh hiệu Wimbledon sau 77 năm chờ đợi. Trước đó 1 năm, chức vô địch US Open 2012 cũng đã đến với Murray như một lẽ tất nhiên, khi sự trưởng thành về mặt tâm lý của anh đã đạt đến một độ "chín" nhất định.

Giữa lúc tâm lý lẫn sự hưng phấn đang lên cực kỳ cao độ, Murray có quyết định bước ngoặt nhất trong sự nghiệp: phẫu thuật chấn thương lưng nhằm giảm thiểu tối đa những cơn đau trong quá trình thi đấu. Xét ở khía cạnh y học, ca phẫu thuật của Murray đã thành công bởi chính tay vợt sinh năm 1987 cũng thừa nhận anh đã bước ra sân với thể trạng tốt nhất.

Murray cần gỡ gạc lại hình ảnh của một nhà vô địch Grand Slam.

Dù vậy ở một phương diện khác, ca phẫu thuật đã khiến Murray đánh mất hoàn toàn hình ảnh của một nhà vô địch Grand Slam. Tính đến nay, cơn khô hạn danh hiệu của Murray đã kéo dài đến 13 tháng. Con số kỷ lục kể từ khi anh lần đầu chuyển lên chơi chuyên nghiệp cách đây ngót ngét 10 năm.

Loay hoay tìm lại mình, Murray quyết định chia tay ông thầy Ivan Lendl, rồi lại chiêu mộ Amelie Mauresmo. Tuy nhiên có vẻ những động thái trên chưa thật sự mang lại hiệu quả cho tay vợt người Anh. Chỉ tính riêng 4 từ cuối tháng 6 tới nay, Murray đã trở thành cựu vô địch của Aegon Championships, Wimbledon và không đạt thành tích nào nổi trội tại các giải sân cứng ở Bắc Mỹ.

Vẫn đang là tay vợt số 1 của xứ sở sương mù, nhưng cái nhìn mà người hâm mộ dành cho Murray đã thay đổi sau nhiều tháng trắng tay. Khi ngày khởi tranh US Open chỉ còn được đếm trên đầu ngón tay, hơn ai hết Murray hiểu rằng chỉ có giành lấy 1 danh hiệu mới xóa tan mọi nghi ngờ vào lúc này.

Video Murray gục ngã trước Federer ở Cincinnati:

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục