Căng thẳng cuộc chiến trên hàng công Chelsea

15:38 Thứ sáu 03/08/2012

Didier Drogba đã ra đi, nhưng không vì thế mà Torres nghiễm nhiên có vị trí số 1 trên hàng công. Một cuộc chiến âm thầm và căng thẳng đang diễn ra tại Stamford Bridge khi mùa giải mới chưa bắt đầu.


Trong danh sách đăng ký của Chelsea hiện tại, hàng tiền đạo của Chelsea chỉ còn Fernando Torres, Daniel Sturridge và Romelu Lukaku. Rõ ràng, tiền đạo người Tây Ban Nha đang có ưu thế so với 2 đàn em nhờ tên tuổi đã được khẳng định và kinh nghiệm chinh chiến.

Vì thế, nhiều người cho rằng, một vị trí chính thức khó tuột khỏi tay El Nino. Song, đó là suy nghĩ có phần phiến diện. Không phủ nhận Torres là một tiền đạo xuất sắc, nhưng kể từ khi gia nhập Chelsea, hiếm khi cầu thủ này giành được sự tin tưởng của BHL. Phong độ trồi sụt khiến Torres còn bị xem là bản hợp đồng “hớ” nhất trong lịch sử triều đại chưa đầy 1 thập kỷ của Roman Abramovich.


Trong khi đó, tiền đạo trẻ Sturridge ngày càng tiến bộ. Mùa trước cầu thủ này ghi 13 bàn, kiến tạo 7 đường chuyền thành bàn – thành tích không hề tồi trong bối cảnh lực lượng Chelsea sa sút tại thời điểm đó.

Vào lúc này, Sturridge cũng đang chứng tỏ được sự thăng tiến của mình khi chơi khá hay trong màu áo đội tuyển Vương quốc Anh tại Olympic London 2012.

Hiện cầu thủ này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Olympic Vương Quốc Anh với 2 bàn thắng. Ở trận đấu quyết định gặp Olympic Uruguay, Sturridge là người ghi bàn quyết định giúp đội chủ nhà giành vé vào tứ kết. Tiền đạo của Chelsea cũng đang là niềm kỳ vọng lớn của Olympic Vương quốc Anh trong cuộc đọ với với Olympic Hàn Quốc.

Phát biểu trước báo giới mới đây, Sturridge khẳng định muốn được thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công Chelsea và sẵn sàng chiến đấu vì vị trí đó.


Có thể Di Matteo không thích phong cách của Sturridge, nhưng ông không thể làm ngơ một khi cầu thủ này có phong độ cực tốt. Nhất là cho đến thời điểm này, Chelsea đang quá trình chuyển giao lực lượng mà Torres lại chưa có dấu ấn nào trong thời gian qua.

Ngoài Sturridge, Lukaku cũng là một cầu thủ rất tiềm năng. Ở chuyến du đấu Mỹ, cầu thủ này thi đấu khá tốt. Có thể hình và lối chơi khá giống cựu tiền đạo Drogba, bản hợp đồng trị giá gần 20 triệu bảng từ Anderlecht từng được kỳ vọng sẽ là “Drogba mới” ở Stamdford Bridge. Vì thế, sẽ chẳng bất ngờ nếu vào một ngày đẹp trời Lukaku sẽ xuất phát trong đội hình chính của The Blues.
Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục