Cắn người và bị người cắn

08:57 Thứ bảy 15/06/2013

Luis Suarez vừa thêm một lần nữa khẳng định quyết tâm muốn chia tay Liverpool để đến Real Madrid, mà giọt nước làm tràn ly với tiền đạo này đến từ một tình huống dở khóc, dở cười.

Suarez là tác giả của cú “cẩu xực” lừng danh với Branislav Ivanovic của Chelsea hồi tháng 4 vừa qua ở Giải Ngoại hạng Anh và bị LĐBĐ nước này treo giò tới 10 trận. Mà hóa ra đây không phải lần đầu Suarez “bỏ bóng cắn người”. Báo chí Anh đã xới lại được vụ việc tương tự hồi năm 2010, khi còn thi đấu ở Giải Hà Lan cho Ajax Amsterdam, Suarez từng cắn thành thương một cầu thủ của PSV Eindhoven (và bị treo giò 7 trận).

Ảnh Suarez bị chế đeo rọ mồm.

Kể từ sau hành động thiếu suy nghĩ trên sân Anfield, Suarez đã trở thành mục tiêu chế giễu ưa thích của mọi người. Trên mặt báo tràn lan những ảnh chế Suarez thành ma cà rồng, bị nhốt vào trong cũi, đeo… rọ mồm, nhe hàm răng nhọn hoắt đầy đe dọa. Patrice Evra – cầu thủ từng bị Suarez phân biệt chủng tộc – không bỏ lỡ cơ hội trả đũa khi vờ cắn một cái tay giả mà các CĐV Man United trao cho trong ngày “Quỷ đỏ” đăng quang ngôi vô địch.

Những phiền nhiễu với Suarez vẫn chưa thể chấm dứt hậu vụ “cẩu xực”. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên một kênh truyền hình của Urugoay mới đây, Suarez kể lại vụ việc đã khiến mình bị sốc cách đây khoảng 2 tuần: “Tôi đang đi qua một trung tâm mua sắm ở Manchester thì có 3 – 4 gã đến hỏi nhờ tôi chụp cùng một bức ảnh. Khi chúng tôi làm theo yêu cầu của những người này thì vợ tôi thấy một trong số họ giả bộ làm động tác cắn tôi.

Lúc đó tôi đang đi cùng vợ và con gái, và hành vi kiểu này khiến bạn phải tức giận. Vợ tôi gần như sắp khóc trong khi họ vẫn cười cợt”.


“Dù rất muốn ở lại Liverpool nhưng những chuyện như thế này làm tổn thương đến gia đình tôi” – Suarez nói.

Tiền đạo 26 tuổi này cũng tỏ ra không hài lòng với việc luôn bị LĐBĐ Anh “soi” và xử nặng tay. Chưa quên vụ bị phạt vì có hành vi phân biệt chủng tộc với Evra, Suarez bức xúc: “Họ không có băng hình nào làm bằng chứng mà treo giò tôi đến 8 trận, trong khi Terry (có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Rio Ferdinand) chỉ bị phạt 4 trận dù có đủ chứng cớ. Tôi là người Nam Mỹ và đó chính là nguyên nhân sâu xa của điều này”.

Quyết tâm rũ bỏ mọi rắc rối, Suarez muốn chia tay “xứ sở sương mù” và điểm đến lý tưởng là Real Madrid. Suarez hết lời ca ngợi đội bóng chủ sân Bernabeu: “Ai cũng muốn được phát huy tối đa khả năng của mình. Real Madrid chính là điểm đến có thể giúp bạn đạt được điều này. Bất cứ cầu thủ nào cũng ước muốn được thi đấu cho Real Madrid. Họ luôn có sức quyến rũ rất cao”.

Real Madrid cũng rất muốn có được Suarez và đã tiếp xúc với người đại diện của tiền đạo này - ông Pere Guardiola – anh trai của HLV Pep Guardiola. Đội bóng Hoàng gia sẵn sàng trả Liverpool 40 triệu bảng cho thương vụ này. Dù vậy đến giờ, Liverpool vẫn kiên quyết nói không với Real Madrid.
Nhật Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục