“Cái thìa cũng không thể mang vào”

09:38 Chủ nhật 22/07/2012

Trưởng đoàn thể thao VN tại Olympic London 2012 Lâm Quang Thành cho biết một trong những điều ông nhớ nhất khi đặt chân vào làng VĐV là công tác an ninh “cực kỳ nghiêm ngặt”, đến độ một cái thìa cũng không thể mang vào!

Các thành viên của đoàn thể thao VN tại London -Ảnh: Nga Nguyễn

Ông Thành kể qua điện thoại: “Muốn bước vào làng VĐV, mọi người phải qua ba hàng rào an ninh, vòng đầu tiên do quân đội kiểm soát, hai vòng sau do cảnh sát và các nhân viên an ninh đảm nhận việc khám xét. Họ kiểm tra từng vật dụng nhỏ nhất, sử dụng các trang thiết bị hiện đại tìm kiếm những thứ có thể gây nguy hiểm. Một cái thìa cũng không thể mang vào. Tuy nhiên, trong làng thế vận hội có đủ vật dụng cần thiết để mọi người có thể sử dụng”.

Khi được hỏi với tư cách là nhà quản lý thể thao, ông ấn tượng điều gì nhất ở Olympic London đến thời điểm này, ông Thành đáp: “Đó là cơ sở hạ tầng và công tác tổ chức quá tốt. Làng VĐV tuy phục vụ số lượng người khổng lồ (17.000 người) nhưng mọi thứ đều rất chỉn chu, từ việc sắp xếp ăn uống, hệ thống Internet WiFi cực tốt, điện thoại... Ví dụ trước mỗi buổi ăn, nếu thích món gì chỉ cần đăng ký qua mạng, bạn sẽ được đáp ứng. Nhà ăn có đủ các món trên khắp thế giới như món châu Á, châu Âu, châu Phi... Nói chung, trình độ tổ chức của họ là tuyệt vời”.

Lính Anh kiểm tra xe hơi vào làng VĐV -Ảnh: Nga Nguyễn
Thời tiết dễ chịu

Nhiều người lo ngại thời tiết mưa nhiều và lạnh tại nước Anh mùa hè này sẽ ảnh hưởng đến việc tổ chức các môn thi đấu ở Thế vận hội London 2012. Tuy nhiên, ông Lâm Quang Thành nói ngày đầu tiên khi đoàn thể thao VN đặt chân đến London thì thời tiết lại khá tốt: “Ban đêm nhiệt độ khoảng 12OC, ban ngày hơn 20OC. Mọi người trong đoàn cảm thấy rất dễ chịu với điều kiện thời tiết này”.

Đoàn VĐV VN đã được ban tổ chức đón tiếp rất ân cần, niềm nở. Những nhà tổ chức đã bố trí đội ngũ tình nguyện viên riêng giúp các thành viên trong đoàn VN.

Ông Thành cho biết: “Ban tổ chức thậm chí đã giao riêng cho đoàn VN xe hơi để tự lái, nhưng bên nước Anh sử dụng tay lái nghịch nên chúng tôi đành chịu thua. Thêm vào đó, giao thông ở London thời điểm này rất khó khăn nên phương tiện di chuyển tốt nhất chính là xe điện ngầm. Trong ngày đầu tiên, tôi ra ngoài đón VĐV VN vào làng, đi xe điện ngầm chỉ mất hơn 10 phút. Nhưng nếu đi xe hơi thì mất đến hơn một giờ mới có thể tới được nơi cần đến”.

Được biết các VĐV, HLV, quan chức và nhà báo được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cấp thẻ chính thức dự Thế vận hội London 2012 sẽ sử dụng miễn phí các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt tại London trong thời gian diễn ra thế vận hội. Ngoài VĐV, dự kiến có 2 triệu du khách đến London nhân dịp Thế vận hội 2012.

Còn 5 ngày

* Đội Olympic Brazil đá bại tuyển Olympic Vương quốc Anh với tỉ số 2-0 trong trận giao hữu trên sân Riverside tại Middlesbrough, Anh rạng sáng qua (giờ VN). Hai bàn thắng của Olympic Brazil do Sandro (phút 12) và Neymar (phút 35) thực hiện.

AFP

* Cầu thủ bóng rổ Pau Gasol được Ủy ban Olympic Tây Ban Nha chọn làm người cầm cờ đoàn thể thao nước này trong lễ khai mạc Olympic 2012 thay ngôi sao quần vợt Rafael Nadal vừa rút lui vì không kịp bình phục chấn thương.

AFP

* VĐV chạy 400m người Mỹ LaShawn Merritt bỏ cuộc giữa chừng ở Giải điền kinh Diamond League tại Monaco ngày 20-7. Merritt cảm thấy đau sau khi chạy 250m đầu tiên nên dừng lại để tránh bị chấn thương lúc Olympic 2012 đã gần kề. (AFP)

* Nam VĐV quần vợt người Pháp Gael Monfils tuyên bố rút khỏi Olympic 2012 vì không kịp bình phục chấn thương đầu gối. Chấn thương này khiến Monfils, hạng 17 thế giới, xa rời các giải đấu kể từ tháng 5 đến nay. Liên đoàn Quần vợt Pháp đã triệu tập Julien Benneteau - hạng 32 thế giới - thay thế Monfils.

AFP

* Hai VĐV bơi lội người Úc Kenrick Monk và Nick D’Arcy sẽ phải về nước ngay khi thi đấu xong tại Olympic 2012, đồng thời bị cấm sử dụng mạng xã hội trong thời gian dự Olympic London 2012. Nguyên nhân vì hai VĐV này đưa lên Facebook hình ảnh họ cầm súng máy trong một cửa hàng súng tại Mỹ gây nhiều phẫn nộ.

AFP
D.B. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục