Các tay vợt tennis hàng đầu Việt Nam tranh tài trên mặt nước

21:28 Thứ sáu 25/09/2015

Ngày 25/9 đã diễn ra trận đấu tennis trên mặt nước đầu tiên tại Việt Nam khi nhà vô địch Phạm Minh Tuấn tranh tài với tay vợt 10 lần VĐQG Đỗ Minh Quân.

Những trận đấu kiểu này từng được tổ chức trên thế giới nhưng chưa khi nào diễn ra ở Việt Nam. Điều này tạo sự hưng phấn và hồi hộp cho các tay vợt được lần đầu tham dự.
Nhà vô địch tennis quốc gia Phạm Minh Tuấn (trái) và tay vợt kỳ cựu Đỗ Minh Quân được lựa chọn tham dự trận đấu đầu tiên. Ngoài ra, các tay vợt hàng đầu khác cũng tham dự sự kiện FLC Tennis Cup gồm: Nguyễn Đắc Tiến, Hoàng Thành Trung, Trịnh Linh Giang, Trần Hoàng Anh Khoa, Hiroki Horikiri (người Nhật Bản).
Mặt sân được thiết kế trên tấm phao có kích thước bằng khoảng nửa sân tennis thường và nổi trên mặt hồ nước mặn. Mỗi khi các tay vợt di chuyển sẽ làm ảnh hưởng trên sự thăng bằng chung nên ngoài việc thi triển những kỹ năng của môn tennis, các tay vợt còn phải cố gắng để không bị rơi xuống mặt nước.
Đỗ Minh Quân (áo trắng - đỏ) từng tập huấn nhiều năm ở Mỹ nhưng đây là lần đầu tiên anh thi đấu ở sân có điều kiện đặc biệt như vậy. Quân cho biết, cảm giác thi khi tài trên mặt sân đặc biệt này rất vui và thoải mái.
Minh Tuấn liên tục phải chống trả những cú volley khéo léo của Minh Quân.
Tay vợt từng 10 lần vô địch quốc gia Minh Quân có động tác kỹ thuật khá đẹp.
Anh giành chiến thắng 4-3 trước đàn em Minh Tuấn ở trận đấu tennis đầu tiên trên mặt nước tại Việt Nam.
Ngay sau đó, Minh Quân ăn mừng bằng việc nhảy xuống hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam (5.100 m2) tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.
Các tay vợt hàng đầu rất hứng thú với những trò chơi dưới nước. Tay vợt Anh Khoa bị cả nhóm ném xuống bể bơi sau khi từ chối nhảy xuống nước.
Ban tổ chức cũng công bố Giải quần vợt FLC Cup 2015 với sự tham dự của 6 tay vợt hàng đầu, được chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn. Tay vợt giành giải nhất nhận 30 triệu đồng, á quân được 20 triệu đồng. Giải đấu được tổ chức với sự phối hợp của báo Thể thao & Văn hóa cùng Tập đoàn FLC.
Thành Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục