Các tân binh Bundesliga gây ấn tượng mạnh

08:51 Thứ hai 30/07/2012

Tính đến thời điểm này, 18 đội bóng tại Bundesliga đã chi tổng cộng 172 triệu euro vào chuyển nhượng. Và có thể thấy những khoản đầu tư của họ đều đang phát huy tác dụng.

Sau một mùa giải ấn tượng cùng Wolfsburg, Mandzukic đã nhanh chóng chứng tỏ niềm tin mà Bayern đặt vào anh là chính xác. Ngoài 3 bàn thắng ghi được trong các trận giao hữu thì sự xông xáo, tích cực tham gia vào lối chơi của toàn đội chính là những điểm “+” mà chân sút người Croatia có được tại đội bóng mới.

Tương tự là những gì đang diễn ra tại M’gladbach. Sự xuất hiện của tiền đạo có lối chơi toàn diện Luuk De Jong (12 triệu euro; Twente) giúp M’gladbach tấn công biến hóa hơn. Bản hợp đồng với tiền vệ trẻ Xhaka (8,5 triệu euro; Basel) cũng tỏ ra hiệu quả không kém. Trong những trận đấu gần đây, Xhaka đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng khi trở thành thủ lĩnh tuyến giữa của M’gladbach.

Không chỉ Bayern, M’gladbach mà cả Bremen, Schalke hay Wolfsburg cũng đón nhận những hiệu ứng tích cực từ các tân binh. Sự xuất hiện của Elia (5,5 triệu euro; Juventus) với những pha đi bóng tốc độ đang giúp Bremen tìm lại cảm hứng trong lối chơi tấn công. Đó cũng là điều mà Pilar (1 triệu euro; Kralove) làm được tại Wolfsburg.

Hay tại Schalke, lối chơi tấn công của đội bóng thành Gelsenkirchen trở nên đa dạng hơn sau sự xuất hiện của Barnetta (CNTD, Leverkusen). Lối chơi toàn diện của Barnetta tạo điều kiện để HLV Stevens có thể dễ dàng xoay chuyển lối chơi và khiến Schalke trở nên rất khó lường. Đó là những điểm nhấn tích cực mà các đội bóng Bundesliga đang đạt được trong giai đoạn Hè 2012.

Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục