Cả thế giới đang chống lại Chelsea

12:41 Thứ hai 02/10/2023

Thầy trò Mauricio Pochettino gặp vô vàn rắc rối từ lối chơi đến con người trong khi các đối thủ như Tottenham Hotspur hay Arsenal ngày càng tiến bộ.

Chelsea đang có khởi đầu vô cùng tệ hại tại Ngoại hạng Anh. Không những thế, họ và còn phải chứng kiến Arsenal bắt đầu chuyến phiêu lưu tại Champions League vào rạng sáng thứ Năm tuần này. Ở một diễn biến khác, Tottenham Hotspur dù cũng thay huấn luyện viên nhưng lại đem về kết quả ấn tượng khiến các cổ động viên “The Blues” ít nhiều cảm thấy chạnh lòng. 

 - Bóng Đá

Có cảm giác như cả thế giới đang muốn chống lại Chelsea.

Các cầu thủ mà Chelsea đẩy đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay cũng đang tỏa sáng theo những cách khác nhau. Rạng sáng thứ Hai, Callum Hudson-Odoi ghi bàn thắng đẹp mắt giúp Nottingham Forest cầm hòa Burnley với tỷ số 1-1. Ola Aina, người không được trao cơ hội ở Chelsea dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte, cũng đang chơi tốt tại City Ground.

Buổi tối thứ Bảy, Billy Gilmour cùng Brighton & Hove Albion khuấy động sân Old Trafford bằng chiến thắng 3-1 trước Manchester United. Dù từng được chơi cho đội một Chelsea nhưng anh cũng bị ban lãnh đạo tống khứ với giá chỉ 10 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Tại AC Milan, Christian Pulisic và Ruben Loftus-Cheek cũng có khởi đầu ấn tượng.

Đặc biệt phải kể đến trường hợp của Joao Felix, cầu thủ từng có 6 tháng khoác áo Chelsea ở nửa sau mùa giải 2022/2023 dưới dạng cho mượn. Dù mới chỉ chuyển đến Barcelona hè này nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha có nhiều đóng góp hơn hẳn so với thời điểm khoác áo “The Blues”. Mới đây nhất, anh còn nhận giải “cầu thủ xuất sắc nhất trận” trong cuộc đối đầu với Antwerp tại đấu trường Champions League.

Câu hỏi được đặt ra là, tại sao Chelsea lại không thể khai thác hết tiềm năng của những cầu thủ kể trên. Họ thậm chí còn khiến người hâm mộ lo lắng thêm dù nhận được sự hậu thuẫn lớn từ phía ban lãnh đạo đội bóng thông qua việc chi tiền mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, điều mà Tottenham Hotspur hay Arsenal khó có thể sánh bằng.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ như Mudryk hay Nicolas Jackson cần nhanh chóng bắt nhịp với CLB.

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino chưa tìm ra cách giúp Chelsea thoát ra khỏi mớ bòng bong hiện tại. Trong một tập thể đầy rẫy những vấn đề nhưng lại nhận được sự kỳ vọng quá cao khiến cho nhiều cá nhân không thể tỏa sáng, dẫn đến kết quả đáng buồn. Mudryk hay Nicolas jackson hiện tại cũng đang lâm vào tình trạng tương tự.

Kể từ khi cựu chủ tịch Roman Abramovich rời đi, cảm tưởng như ban lãnh đạo mới không có lộ trình rõ ràng nhằm giúp câu lạc bộ trở lên phát triển hơn. Thêm nữa, dù tiêu tốn hàng trăm triệu vào thị trường chuyển nhượng, nhưng hiệu quả mang lại chưa đúng với số tiền mà chủ tịch Todd Boehly bỏ ra. “The Blues” cần phải thay đổi nhanh chóng thay đổi tình hình hiện tại nếu không muốn Chelsea ngày càng thụt lùi ở Ngoại hạng Anh.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:11 02/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục