Butler tỏa sáng, Chicago Bulls ngược dòng kịch tính trước Raptors

20:15 Chủ nhật 08/01/2017

TinTheThao.com.vnJimmy Butler đã có một game đấu tuyệt vời khi giúp đội chủ nhà Chicago Bulls đả bại Toronto Raptors với tỷ số 123-118 sau hiệp phụ đầy căng thẳng.

NBA-1

  Kyle Lowry là một cá nhân chơi khá nổi bật cho Toronto Raptors. Ảnh: NBA.

Hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra khá cân bằng, cả hai đội đều có những thời điểm vươn lên dẫn trước. Trong khi Chicago Bulls tận dụng vào khả năng che chắn tốt của Robin Lopez ở khu vực bảng rổ và những tình huống đột phá của Dwyane Wade. Thì sự xuất sắc của DeMar DeRozan và Kyle Lowry đã khiến điểm số của Toronto Raptors luôn ở thế giằng co với chủ nhà. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 29-28 nghiêng về Chicago Bulls.

Những sự điều chỉnh của HLV Dwane Casey đã đem đến nhiều tín hiệu tích cực cho đội khách ở hiệp hai. Kyle Lowry thường xuyên khiến hàng thủ của đội chủ nhà gặp khó trong việc ngăn chặn. Ngược lại hàng công của Chicago Bulls không tạo ra sự hiệu quả cần thiết mỗi khi có cơ hội. Toronto Raptors dần kéo dãn khoảng cách. Chuỗi 11 điểm liên tiếp giúp đội bóng đến từ Canada vươn lên dẫn 50-38. Những sự điều chỉnh của HLV Fred Hoiberg không đem lại hiệu quả như mong muốn và đội chủ nhà chấp nhận bị dẫn 48-61 sau tiếng còi hết hiệp hai.

NBA-2

 Toronto Raptors dẫn điểm ở phần lớn thời gian game đấu. Ảnh: NBA.

Chicago Bulls thể hiện mong muốn giành lại thế trận ở hiệp đấu thứ ba. Đội chủ nhà tranh chấp quyết liệt và cố gắng thử nhiều những tình huống ba điểm. Tuy nhiên hiệu quả đem lại là không cao. Sự nóng vội đã khiến họ không thể giành được sự chủ động. Ngược lại Toronto Raptors tỏ ra khá bình tĩnh trước sự áp sát của các cầu thủ chủ nhà. Đội khách dễ dàng hóa giải và tận dụng tốt hơn những cơ hội mà mình có. Những DeMar DeRozan, Kyle Lowry thường xuyên khiến bảng rổ Chicago Bulls phải rung lên. Có thời điểm, khoảng cách được kéo dãn lên tới 19 điểm 82-63 cho Raptors. Nhận thấy sự thất thế của các học trò, HLV Fred Hoiberg đã có những chỉ đạo chính xác. Cộng thêm việc bất ngờ thi đấu chùng xuống của Raptors, đội chủ sân United Center thu ngắn cách biệt xuống còn 74-86 trước khi hai đội bước sang hiệp bốn.

Sau những phút đầu giằng co, Chicago Bulls bất ngờ thi đấu bùng nổ. Jimmy Butler vẫn là đầu tàu trong mặt trận tấn công của đội chủ nhà. Những điểm số quan trọng từ tiền vệ khoác áo số 21 giúp đội chủ sân United Center quân bình tỷ số 99-99 khi giờ đấu chính thức chỉ còn 3 phút 34 giây nữa là kết thúc. Rất may DeMar DeRozan và Kyle Lowry đã kịp có những pha bóng tỏa sáng để có thể ngăn một cuộc lật đổ ngay trong giờ đấu chính thức. Tỷ số 107-107 sau bốn hiệp đấu khiến cả hai đội phải bước vào những phút hiệp phụ đầy căng thẳng.

NBA-3

 Chicago Bulls đã vươn lên ở những thời điểm quyết định. Ảnh: NBA.

Tinh thần lên cao, Chicago Bulls hoàn toàn lấn lướt ở những phút thi đấu hiệp phụ. Jimmy Butler, Dwyane Wade khiến hàng thủ Toronto Raptors hoàn toàn lúng túng trong các pha phòng thủ bảng rổ. Ngược lại hiệu quả kém ở khâu tấn công khiến đội khách luôn ở thế rượt đuổi. Chung cuộc Chicago Bulls giành chiến thắng 123-118. Kết quả này giúp đội chủ sân United Center tạm giữ vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông. Trong khi Raptors dù vẫn giữ vị trí thứ hai nhưng cơ hội bám đuổi ngôi đầu của Cavaliers ngày một xa vời.

Jimmy Butler 42 điểm, 5 kiến tạo, 10 bắt bóng bật bảng là ngôi sao xuất sắc nhất game đấu. DeMar DeRozan 36 điểm, 2 kiến tạo, 8 bắt bóng bật bảng là cá nhân nổi bật nhất bên phía Raptors.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:15 08/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục