Ghi 49 điểm, Westbrook vẫn bất lực nhìn Thunder bị Rockets đánh bại

14:49 Thứ sáu 06/01/2017

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook có một game đấu ấn tượng nhưng Oklahoma City Thunder vẫn phải nhận thất bại đầy kịch tính 116-118 trước Houston Rockets ngay trên sân Toyota Center.

NBA-3

 Houston Rockets gặp khá nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu hiệp một. Ảnh: NBA.

Được thi đấu trên sân nhà Toyota Center nhưng Houston Rockets đã nhập cuộc khá chậm chạp. Phòng thủ hời hợt, tấn công thiếu hiệu quả, đội chủ nhà để bị dẫn 5-14 chỉ sau chưa đầy 4 phút 30 giây thi đấu. Sự điều chỉnh của HLV Mike D'Antoni đã giúp các ngôi sao bên phía Rockets kịp ổn định lại lối chơi. Những pha bóng tấn công trở nên hiệu quả hơn. Trong khi đó việc phong tỏa các mũi nhọn bên phía Oklahoma City Thunder đặc biệt là Russell Westbrook đã giúp cho chuỗi lên điểm của đội khách trở nên chậm lại rõ rệt. Hiệp một tạm kết thúc với tỷ số 33-38 nghiêng về đội khách.

Sau một hiệp đấu ấn tượng, Oklahoma City Thunder đã không còn tạo ra sự bất ngờ nữa. Ngược lại Houston Rockets cho thấy thứ vũ khí giúp họ đang là một trong những ứng viên có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch NBA mùa này. Eric Gordon liên tục biến hàng thủ đội khách trở thành trò hề với những pha ghi điểm hiệu quả. Bất chấp việc Westbrook vẫn miệt mài đem về những điểm số quan trọng cho Thunder, đội khách vẫn dần đánh mất thế trận trước hàng công quá đa dạng từ phía chủ nhà. Rockets san bằng tỷ số 42-42 rồi 47-47 trước khi thức sự vươn lên và tạo lợi thế dẫn điểm ở nửa sau hiệp đấu. Rõ ràng đội bóng đến từ bang Oklahoma hoàn toàn không có phương án hữu hiệu để cản thế tiến công của Rockets. Hiệp đấu thứ hai kết thúc với 11 điểm nhiều hơn 67-56 nghiêng về phía chủ nhà.

NBA-4

 bản lĩnh đã giúp Houston Rockets chiến thắng ở thời điểm quyết định. Ảnh: NBA.

Những tưởng mọi chuyện đã ra khỏi tầm với của Thunder sau khi đội khách để khoảng cách bị kéo dãn tới 18 điểm 64-85 sau hơn nửa hiệp đấu thứ ba. Thì Westbrook lại tiếp tục kéo về chút hy vọng mong manh cho đoàn quân của HLV Billy Donovan. Những tình huống ném rổ hay đột phá của hậu vệ khoác áo số 0 đã đem về những điểm số quan trong cho đội khách. 97-83 là điểm số trước khi tiếng còi hết hiệp ba vang lên.

Kịch tính được đẩy lên cao nhất ở hiệp đấu cuối cùng. Westbrook và đồng đội vùng lên đầy mạnh mẽ, bên phía chủ nhà có lẽ bị bất ngờ nên mất bình tĩnh khiến các pha ném rổ không đạt hiệu suất cao. Điểm số cứ dần dần được rút ngắn. Hai tình huống ném ba điểm của Westbrook và Victor Oladipo đã khiến cả nhà thi đấu Toyota Center như nín lặng khi đưa Thunder vươn lên dẫn 116-114 khi game đấu chỉ còn chưa đầy 2 phút thi đấu. Thế nhưng sự khác biệt về bản lĩnh đã đem về chiến thắng cho các cầu thủ chủ nhà sau các pha ném phạt thành công trong khi đội khách đã không một lần đưa bóng vào rổ nữa. Chung cuộc Rockets giành chiến thắng chung cuộc 118-116. Kết quả này giúp đội chủ sân Toyota Center tiếp tục bám đuổi Cavaliers trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông. Ngược lại Thunder tạm xếp thứ bảy khu vực miền Tây với game thua thứ 16.

NBA-5

 Russell Westbrook có một game đấu hay nhưng chưa đủ để giúp Thunder giành chiến thắng. Ảnh: NBA.

Russell Westbrook 49 điểm cá nhân, 5 kiến tạo, 8 bắt bóng bật bảng là tay ném hiệu quả nhất game đấu. James Harden 26 điểm cá nhân, 12 kiến tạo, 8 bắt bóng bật bảng là ngôi sao nổi bật nhất bên phía Rockets.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 14:50 06/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục