Aldridge, Leonard, Parker cùng sáng, Spurs đè bẹp Nuggets

13:40 Thứ sáu 06/01/2017

TinTheThao.com.vnSân nhà Pepsi Center đã không thể giúp Denver Nuggets tạo nên bất ngờ khi dễ dàng để San Antonio Spurs đánh bại với tỷ số đậm đà 127-99.

NBA-1

 Denver Nuggets (áo trắng) đã gây ra không ít khó khăn cho San Antonio Spurs. Ảnh: NBA.

Hơn 14 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Pepsi Center đã vô cùng phấn khích khi chứng kiến đội chủ nhà Denver Nuggets liên tục dẫn điểm trước San Antonio Spurs trong hiệp đấu đầu tiên. Emmanuel Mudiay, Darrell Arthur thi đấu khá ấn tượng ở trong hiệp này. Mudiay năng nổ, Arthur khéo léo trong việc tấn công bảng rổ góp công giúp đội chủ nhà gây không ít khó khăn cho Spurs. Tuy vậy đẳng cấp của những ngôi sao hàng đầu như LaMarcus Aldridge, Kawhi Leonard không cho phép điểm số bị kéo dãn quá xa. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 33-29 nghiêng về Nuggets.

Những tưởng Denver Nuggets sẽ tiếp đà hưng phấn ở hiệp đấu thứ hai, thế nhưng khả năng tận dụng cơ hội thiếu hiệu quả đã khiến cho đội chủ nhà phải trả giá. Ngược lại San Antonio Spurs thi đấu khá ấn tượng. Cú ném ba điểm chuẩn xác của Patty Mills ở cuối phút thứ hai đã giúp đội khách vươn lên dẫn 37-35. Dù đội chủ sân Pepsi Center đã rất nỗ lực đáp trả nhưng đẳng cấp từ ứng viên thách thức ngôi vô địch NBA mùa này đã lên tiếng đúng lúc. Hàng phòng ngự chủ nhà không ít lần bị các ngôi sao đến từ đội bóng của bang Texas xé nát. 53-58 nghiêng về San Antonio Spurs là tỷ số sau khi tiếng còi hết hiệp hai vang lên.

NBA-2

 LaMarcus Aldridge góp công lớn trong chiến thắng của San Antonio Spurs. Ảnh: NBA.

Càng chơi càng hay, San Antonio Spurs hoàn toàn làm chủ thế trận ở hiệp đấu thứ ba. Những tình huống tấn công của Leonard và các đồng đội trở nên cực kỳ khó ngăn chặn. Điểm số ngày càng bị kéo dãn. Bên phần sân ngược lại, đoàn quân của HLV Michael Malone hoàn toàn bất lực trong những cố gắng rút ngắn điểm số. Việc cố thử những tình huống ba điểm không hiệu quả càng khiến mọi chuyện vượt khỏi tầm tay của đội chủ sân Pepsi Center. Có những thời điểm đội khách đã tạo ra khoảng cách lên tới 18 điểm. Những sự điều chỉnh ở cuối hiệp giúp Nuggets rút ngắn đôi chút về mặt điểm số. 77-90 nghiêng về Spurs là tỷ số trước khi hai đội bước sang hiệp đấu cuối cùng.

Không còn gì để mất Denver Nuggets tràn lên gây áp lực trên toàn mặt sân. Thế nhưng San Antonio Spurs cũng cho thấy sự điềm tĩnh và bản lĩnh trong mọi tình huống. Nhờ thế điểm số không những không bị rút ngắn mà còn chẫm rãi được kéo dãn trước sự bất lực của các cầu thủ chủ nhà. Chung cuộc Spurs giành chiến thắng thuyết phục 127-99. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Gregg Popovich tiếp tục đeo bám sát sao Golden State Warriors trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Còn Nuggets lại gặp khó trong nỗ lực lọt vào top dự playoffs mùa này khi tạm xếp thứ 10 miền Tây.

LaMarcus Aldridge 28 điểm cá nhân là tay ném hiệu quả nhất game đấu. Nikola Jokic 19 điểm cá nhân, 5 kiến tạo, 11 bắt bóng bật bảng là cái tên nổi bật nhất bên phía Denver Nuggets.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 13:40 06/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục