Curry và Durant cùng sáng, Warriors đả bại Blazers

19:25 Thứ năm 05/01/2017

TinTheThao.com.vnTrên sân Oracle Arena, Golden State Warriors đã có chiến thắng 125-117 trước Portland Trail Blazers nhờ sự tỏa sáng của Stephen Curry và Kevin Durant.

NBA-1

  Stephen Curry vẫn là đầu tàu trên hàng công của Golden State Warriors. Ảnh: NBA.

Không quá xuất sắc trong phòng ngự, nhưng ở mặt trận tấn công Stephen Curry có thể tự hào là một trong những người giỏi nhất. Sự cơ động của ngôi sao khoác áo số 30 giúp Golden State Warriors dễ dàng có thế trận lấn lướt và duy trì lợi thế dẫn điểm ngay trong hiệp đấu đầu tiên. C. J. McCollum cũng cho thấy khả năng tấn công không thể coi thường. Chính những điểm số quan trọng của hậu vệ khoác áo số 3 giúp Portland Trail Blazers không để điểm số bị kéo dãn quá xa. Thậm chí còn có thời điểm đội khách vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên sức tấn công hùng mạnh của đội chủ nhà là không thể xem thường. Kevin Durant, Klay Thompson đều là những tay ném khá hiệu quả. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 40-34 nghiêng về Warriors.

NBA-2

 Sự mạnh mẽ của Kevin Durant là không bao giờ được phép xem thường. Ảnh: NBA.

Sau khi để Warriors kéo dãn khoảng cách lên hơn 10 điểm 49-36, Blazers đã kịp lấy lại thế trận nhờ những điều chỉnh hợp lý từ HLV Terry Stotts. Đội khách liên tục rút ngắn điểm số và thậm chí vượt lên trong những phút cuối hiệp hai. Có lúc đội bóng đến từ bang Oregon tạo ra lợi thế 8 điểm nhiều hơn 71-63. Rất may, HLV Steve Kerr đã kịp chấn chỉnh lại thái độ thi đấu của đội nhà để Warriors có 2 lượt ghi điểm liên tiếp trong khoảng hơn 30 giây cuối hiệp hai. Kevin Durant bắn ba điểm thành công và kiếm thêm một quả ném phạt để đưa tỷ số xuống còn 67-71. Stephen Curry đột phá thẳng vào hàng thủ đội khách rồi lên rổ 69-71 là tỷ số sau tiếng còi hết hiệp hai.

NBA-3

 Ở những thời điểm quyết định, đẳng cấp ngôi sao đã giúp Warriors giành chiến thắng. Ảnh: NBA.

Golden State Warriors chơi bình tĩnh và khôn ngoan hơn ở hiệp ba. Họ ngăn chặn khá hiệu quả những tình huống tấn công của Portland Trail Blazers. Đổi lại, đội chủ nhà chịu khá nhiều quả ném phạt. Tuy vậy nó cũng khiến tinh thần của Blazers không còn quá hưng phấn. Nhờ thế đội chủ sân Oracle Arena dần lấy lại lợi thế dẫn điểm. Kevin Durant, Stephen Curry tiếp tục làm khó hàng thủ Blazers. Có thời điểm đội chủ nhà tạo ra lợi thế 10 điểm dẫn trước 90-80. Những nỗ lực của Blazers chỉ giúp họ ngăn lại đôi chút thế dẫn điểm từ các ngôi sao chủ nhà. Hết hiệp ba Warriors tạm dẫn 99-92.

Blazers cố gắng tràn lên tấn công ở hiệp đấu cuối cùng, tuy thế Warriors cũng cho thấy họ mạnh mẽ như thế nào. Khoảng cách không lúc nào được rút ngắn xuống dưới 5 điểm. Chung cuộc đoàn quân của HLV Steve Kerr giành chiến thắng 125-117. Kết quả này đảm bảo vững chắc cho ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây cho đội chủ sân Oracle Arena. Portland Trail Blazers với game thua 22 tạm xếp hạng 9 khu vực miền Tây.

NBA-4

 C. J. McCollum là tay ném thi đấu khá hiệu quả của Portland Trail Blazers. Ảnh: NBA.

Stephen Curry 35 điểm cá nhân, 5 kiến tạo, 7 bắt bóng bật bảng là tay ném tốt nhất bên phía Golden State Warriors. C. J. McCollum 35 điểm cá nhân, 5 kiến tạo, 9 bắt bóng bật bảng là tay ném hiệu quả nhất bên phía Portland Trail Blazers.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:25 05/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục