Đè bẹp Raptors, Spurs tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Warriors

19:43 Thứ tư 04/01/2017

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà AT&T Center, San Antonio Spurs đã có một game đấu rất hay để giành chiến thắng thuyết phục 110-82 trước Toronto Raptors.

NBA-1

 Tony Parker thi đấu khá ấn tượng giúp San Antonio Spurs nhanh chóng có thế trận lấn lướt. Ảnh: NBA.

Hơn 18 nghìn khán giả nhà dường như đã tiếp sức cho các chàng trai San Antonio Spurs. Đội chủ nhà thể hiện sự lấn lướt ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Tony Parker, Kawhi Leonard là hai cái tên khá ấn tượng ở những phút đầu trận. Khả năng điều tiết của Parker kết hợp với sự hiệu quả của Leonard giúp Spurs nhanh chóng tạo lợi thế dẫn điểm và chậm rãi gia tăng khoảng cách. Raptors thi đấu tốt hơn ở những phút cuối trận qua đó rút ngắn được chút ít về mặt điểm số. Tuy vậy với thế trận lấn lướt đội chủ sân AT&T Center vẫn có lợi thế 11 điểm dẫn trước 29-18 sau khi kết thúc hiệp đấu thứ nhất.

Những điều chỉnh của HLV Dwane Casey đã không mang về quá nhiều tín hiệu tích cực ở hiệp đấu thứ hai. Raptors vẫn để cho đội chủ nhà lấn lướt hơn về khả năng tận dụng cơ hội. Parker tiếp tục là cái tên đáng chú ý, những tình huống đột phá hay phân phối bóng của hậu vệ khoác áo số 9 mang tính đột biến khá cao. Chính điều đó đã góp phần quan trọng giúp Spurs tạo ra khoảng cách 19 điểm 60-41 sau hiệp hai.

NBA-2

 Toronto Raptors (áo đỏ) thi đấu không tốt trước đội chủ nhà. Ảnh: NBA.

Toronto Raptors đã gây ra đôi chút bất ngờ khi vùng dậy ở những phút đầu hiệp ba. Họ chơi quyết tâm hơn và thành công rút ngắn khoảng cách xuống còn 12 điểm 50-62 chỉ sau hơn 2 phút 13 giây thi đấu. Thế nhưng HLV Gregg Popovich kịp thời đưa ra những điều chỉnh, đội chủ nhà nhanh chóng lấy lại thế trận. Các cầu thủ San Antonio Spurs liên kết chặt chẽ hơn, đội chủ sân AT&T Center không những tái lập khoảng cách mà còn kéo dãn nó tới mốc 30 điểm 88-58 sau tiếng còi hết hiệp ba.

Với khoảng cách an toàn, San Antonio Spurs thoải mái triển khai thế trận. Đội chủ nhà cố gắng giảm nhịp độ thi đấu. Bên phía ngược lại, Toronto Raptors vì không có nhiều cơ hội ngược dòng cũng vì không thể phá vỡ lối chơi khó chịu của đội chủ nhà mà không thể tạo ra quá nhiều đột biến. Chung cuộc, Spurs giành chiến thắng 110-82. Kết quả này đảm bảo vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Trong khi Raptors tuy thua vẫn rất vững vàng ở ngôi nhì bảng miền Đông.

NBA-3

 DeMar DeRozan là cái tên có nhiều điểm cá nhân nhất ở game đấu này. Ảnh: NBA.

DeMar DeRozan 26 điểm cá nhân, 2 kiến tạo, 4 bắt bóng bật bảng là tay ném hiệu quả nhất game này. Kawhi Leonard 25 điểm cá nhân, 2 kiến tạo, 4 bắt bóng bật bảng là tay ném nổi bật của San Antonio Spurs.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:45 04/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục