Áp đảo hiệp cuối, Cavaliers thắng nhọc Pelicans

21:08 Thứ ba 03/01/2017

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà Quicken Loans Arena, nhà đương kim vô địch Cleveland Cavaliers đã có chiến thắng 90-82 trước New Orleans Pelicans để tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng NBA miền Đông.

NBA-9

 New Orleans Pelicans gây không ít khó khăn cho nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers. Ảnh: NBA.

Các nhà đương kim vô địch đã có một hiệp đầu khá tệ hại. Dưới sự cổ vũ của hơn 20 nghìn khán giả nhà, Cleveland Cavaliers đã có thế trận không đến nỗi nào. Thế nhưng sự thiếu hiệu quả trong những tình huống tấn công bảng rổ khiến đội chủ nhà luôn trong trạng thái rượt đuổi điểm số. Bên phần sân ngược lại, sự năng nổ của Anthony Davis đã đem lại những điểm số quan trọng cho New Orleans Pelicans. Đội khách tạo ra lợi thế dẫn trước 7 điểm 22-15 sau khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Chuỗi 9 điểm liên tục đầu hiệp hai đã giúp các nhà đương kim vô địch không những san bằng tỷ số và mà còn vượt lên dẫn 24-22 chỉ sau chưa đầy hai phút thi đấu. Nhận thấy thế trận bất lợi, HLV Alvin Gentry đã đưa ra vài sự điều chỉnh hợp lý, nhờ thế Pelicans mới có thể tiếp tục giằng co về mặt điểm số trước các ngôi sao bên phía Cavaliers. Tyreke Evans là cái tên thi đấu khá nổi bật ở hiệp này. Tuy vậy dưới sự công phá của LeBron James và đồng đội, Pelicans đã để bị vượt lên 44-45 trước khi hiệp đấu thứ hai kết thúc.

NBA-15

  Cleveland Cavaliers chứng tỏ bản lĩnh ở những thời điểm quyết định. Ảnh: NBA.

Những phút đầu hiệp ba Jrue Holiday thi đấu khá nổi bật. Chính sự xuất sắc của hậu vệ khoác áo số 11 đã giúp cho đội khách vươn lên dẫn 58-48 chỉ sau 5 phút của hiệp ba. Có vẻ như sự lấn lướt của Pelicans đã chạm vào lòng tự ái của các ngôi sao Cleveland Cavaliers. Nhà đương kim vô địch dần lấy lại thế trận. LeBron James tiếp tục là đầu tàu trong những đợt tấn công của đội chủ nhà. Tiền vệ khoác áo số 23 liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách. Nhờ thế tinh thần của Cavaliers dần ổn định lại. Khoảng cách ngày càng được rút ngắn. 67-69 tạm nghiêng về Pelicans là tỷ số trước khi hai đội bước sang hiệp cuối.

Chuỗi tám điểm giúp Cavaliers tạm dẫn 75-71 chỉ sau hơn 2 phút đấu của hiệp bốn. Kay Felder là cái tên rất đáng chú ý bên phía chủ nhà. Nhờ sự năng nổ của hậu vệ sinh năm 1995 giúp cho nhà đương kim vô địch tiếp tục duy trì lợi thế dẫn điểm ở những phút sau đó. Bất chấp nỗ lực của Pelicans, Cavaliers vẫn có thể giành chiến thắng chung cuộc 90-82. Kết quả này tiếp tục đảm bảo cho ngôi đầu NBA khu vực miền Đông của đội chủ sân Quicken Loans Arena. Trong khi New Orleans Pelicans tạm xếp thứ 11 khu vực miền Tây với game thua thứ 22 sau 36 lượt đấu.

NBA-16

 LeBron James là tay ném hiệu quả nhất trong game đấu này. Ảnh: NBA.

LeBron James là tay ném hiệu quả nhất game đấu này với 26 điểm cá nhân, 6 kiến tạo, 7 bắt bóng bật bảng. Anthony Davis 20 điểm cá nhân, 2 kiến tạo, 17 bắt bóng bật bảng là cái tên nổi bật nhất bên phía New Orleans Pelicans.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:05 03/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục