Harris thăng hoa, Pistons thắng sốc nhà vô địch Cavaliers

19:51 Thứ ba 27/12/2016

TinTheThao.com.vnTobias Harris đã có ngày thi đấu hiệu quả để giúp Detroit Pistons có chiến thắng ngọt ngào 106-90 trước nhà đương kim vô địch Cleveland Cavaliers ngay trên sân nhà The Palace of Auburn Hills.

NBA-1

 Detroit Pistons thể hiện sự lấn lướt ở ngay những phút đầu hiệp một. Ảnh: NBA.

Sự cổ vũ của hơn 18 nghìn khán giả nhà dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Detroit Pistons. Đội chủ nhà nhập cuộc đầy ấn tượng với chuỗi 8 điểm liên tiếp. Trong khi đó những nhà vô địch Cleveland Cavaliers dường như đã tốn quá nhiều sức cho cuộc ngược dòng nghẹt thở trước Golden State Warriors ngày hôm qua. Đội khách không có sự chính xác cần thiết ở những tình huống quyết định. Chính điều đó đã giúp Detroit Pistons duy trì lợi thế dẫn điểm ở phần lớn hiệp đấu đầu tiên. Cú ném 3 điểm chuẩn xác của Stanley Johnson giúp Pistons nâng tỷ số lên 22-19. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một dù rằng sau đó cả hai đội đều có cơ hội tấn công bảng rổ của nhau.

Tiếp đà hưng phấn, Pistons thi đấu hoàn toàn áp đảo các nhà đương kim vô địch ở trong hiệp hai. Sự xuất sắc trong mỗi tình huống ném rổ của Kentavious Caldwell-Pope và đặc biệt là những pha đột phá của Ish Smith góp phần giúp đội chủ nhà ngày càng gia tăng cách biệt. Sự điều chỉnh của HLV Tyronn Lue đã giúp Cavaliers thi đấu tốt hơn ở những phút cuối hiệp hai. Dù vậy Pistons vẫn tạm giữ vị thế dẫn điểm 50-44 sau khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

NBA-2

 Những tình huống đột phá của Ish Smith gây không ít lúng túng cho hàng thủ Cleveland Cavaliers. Ảnh: NBA.

Đã có thời điểm, Cavaliers khiến người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu The Palace of Auburn Hills nghĩ về một cuộc ngược dòng khi thi đấu ấn tượng và rút ngắn điểm số xuống còn 51-52 ở đầu hiệp ba. Thế nhưng Detroit Pistons cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Sự điều chỉnh của HLV Stan Van Gundy đã giúp đội chủ nhà nhanh chóng lấy lại thế trận. Andre Drummond, Reggie Jackson, Kentavious Caldwell-Pope liên tục có những tình huống ghi điểm quan trọng để duy trì lợi thế dẫn trước cho đội chủ sân The Palace of Auburn Hills. Không những thế càng về cuối hiệp, sự hiệu quả trong mỗi pha ném rổ của Detroit Pistons càng được đề cao. Đội chủ nhà tạm dẫn 76-64 sau hiệp ba.

Nỗ lực tràn lên tấn công của Cleveland Cavaliers đã hoàn toàn phá sản. Càng thi đấu họ càng thể hiện sự nóng vội. Trong khi đó đội chủ nhà cho thấy một chiến thuật hợp lý, họ hạn chế phần lớn các tình huống uy hiếp bảng rổ của đội khách. Kyrie Irving, Kevin Love hoàn toàn lạc lõng trong vòng vây của Pistons. Chung cuộc nhà đương kim vô địch bất ngờ nhận thất bại 90-106 trước Detroit Pistons. Kết quả này khiến Cavaliers chỉ còn hơn đội đứng thứ hai trên bảng xếp hạng NBA miền Đông đúng một game thắng. Trong khi đó, Pistons nuôi lại tham vọng dự vòng đấu Play-off bằng game thắng thứ 15.

NBA-3

 

Tobias Harris 21 điểm cá nhân, 4 kiến tạo, 6 bắt bóng bật bảng là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất game đấu. Kyrie Irving 18 điểm cá nhân, 8 kiến tạo, 5 bắt bóng bật bảng là cá nhân nổi bật nhất bên phía Cleveland Cavaliers.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:50 27/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục