Lowry ghi 41 điểm, Raptors đả bại Lakers

19:45 Thứ hai 02/01/2017

TinTheThao.com.vnKyle Lowry có một game đấu xuất sắc với 41 điểm cá nhân, 7 kiến tạo góp công lớn giúp Toronto Raptors có chiến thắng 123-114 trước Los Angeles Lakers ngay trên sân Staples Center.

NBA-1

 Los Angeles Lakers thi đấu lấn lướt ở hai nửa cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Ảnh: NBA.

Nửa đầu hiệp một, Toronto Raptors là đội chơi tốt hơn. Dù không có thế trận áp đảo nhưng những cú ném rổ của DeMar DeRozan, Kyle Lowry và các đồng đội có tỷ lệ chính xác cao hơn hẳn so với chủ nhà. Los Angeles Lakers cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt, nhất là khi đang thi đấu dưới sự cổ vũ của gần 19 nghìn khán giả nhà. Đội chủ nhà cố gắng tràn lên tấn công. Dù hiệu suất tận dụng cơ hội không cao nhưng bù lại, đội chủ nhà vượt trội hoàn toàn về số cơ hội tạo ra. Khi các tay ném D'Angelo Russell, Nick Young và đồng đội dần nắm được nhịp thi đấu, hiệu quả ghi điểm cũng được cải thiện. Nhờ thế Lakers dần dần vượt lên dẫn trước. Đội chủ sân Staples Center kết thúc hiệp đấu đầu tiên với khoảng cách 6 điểm nhiều hơn 33-27.

NBA-2

 Toronto Raptors thi đấu tốt hơn ở những khoảng thời gian quyết định Ảnh: NBA.

Những phút đấu hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng về phía chủ nhà. Cú ném ba điểm chuẩn xác của Lou Williams giúp Lakers dẫn 42-30 sau hơn 2 phút của hiệp thi đấu thứ nhì. Nhận thấy các học trò có dấu hiệu bị áp đảo, HLV Dwane Casey đã đưa ra những chỉ đạo kịp thời. Hàng thủ đội khách dần thi đấu hiệu quả hơn. Trong khi đó hàng công cũng cố gắng đa dạng khả năng ghi điểm. Nhờ thế điểm số ngày càng được rút ngắn. Kyle Lowry là cái tên đáng chú ý nhất của Raptors trong ngày hôm nay. Sự năng nổ, khả năng ghi điểm của hậu vệ khoác áo số 7 đã đem về những điểm số quan trọng cho đội bóng đến từ Canada này. Tiếp bóng từ Cory Joseph, Lowry đột phá ghi vào giữa hàng phòng ngự Lakers rồi tung cú ném rổ chuẩn xác đem về 2 điểm cùng một quả ném phạt mà sau đó cũng được thực hiện thành công. Điểm số 42-44 cho Raptors ở 5 phút 22 giây của hiệp đấu thứ 2. Raptors vượt lên dẫn 58-57 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Los Angeles Lakers vùng lên mạnh mẽ ở đầu hiệp đấu thứ ba. D'Angelo Russell, Nick Young vẫn là những cái tên chơi hay nhất bên phía chủ nhà. Tình huống ba điểm xuất sắc của Russell đưa Lakers tạm dẫn 72-66 ở cuối phút thứ 5. Thế nhưng Lowry một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh của một ngôi sao hàng đầu tại NBA. Hậu vệ khoác áo số 7 tiếp tục là đầu tàu của Raptors. Nhờ sự xuất sắc của Lowry, đội khách không những quân bình tỷ số mà còn vươn lên dẫn 85-83 trước khi hai đội bước vào hiệp đấu cuối cùng.

NBA-3

 Raptors chào năm mới bằng game thắng thuyết phục. Ảnh: NBA.

Chuỗi 9 điểm liên tiếp đầu hiệp bốn giúp Raptors tạo nên khoảng cách 11 điểm 94-83. Khoảng cách an toàn giúp đội khách chủ động hơn trong lối chơi ở hiệp đấu cuối cùng. Trong khi đó Los Angeles Lakers dường như bất lực trong những cố gắng nhằm thay đổi thế cục game đấu. Chung cuộc Raptors giành chiến thắng 123-114. Kết quả này đảm bảo cho đoàn quân của HLV Dwane Casey tiếp tục đeo bám gắt gao Cleveland Cavaliers trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông. Bên phía ngược lại, Lakers dường như rất khó để chen chân vào nhóm dự play-off khi đang xếp hạng 12 ở khu vực miền Tây.

NBA-4

 Kyle Lowry là cái tên nổi bật. Ảnh: NBA.

Kyle Lowry có một game đấu quá xuất sắc với 41 điểm cá nhân, 7 kiến tạo, 9 bắt bóng bật bảng. D'Angelo Russell 28 điểm cá nhân, 3 kiến tạo là tay ném hiệu quả nhất bên phía chủ nhà Los Angeles Lakers.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:35 02/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục