Curry ghi 40 điểm, Warriors vẫn để thua sốc Grizzlies

20:32 Thứ bảy 07/01/2017

TinTheThao.com.vnLiên tục dẫn trước nhưng thái độ thi đấu hời hợt ở thời điểm cuối game đấu đã khiến Golden State Warriors để thua ngược 119-128 trước Memphis Grizzlies.

NBA-1

  Stephen Curry có ngày thi đấu xuất sắc. Ảnh: NBA.

Với lợi thế sân nhà, các ngôi sao Golden State Warriors nhanh chóng thiết lập một thế trận lấn lướt. Đội chủ nhà dễ dàng vươn lên dẫn 17-8 sau hơn 6 phút 25 giây thi đấu. Stephen Curry là cái tên thường xuyên được nhắc đến trong game đấu này. Sự cơ động và hiệu quả của hậu vệ nhỏ con khoác áo số 30 giúp Warriors tiếp tục duy trì vị thế dẫn điểm cho đến hết hiệp đấu đầu tiên 34-27.

3 phút đầu hiệp hai chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Klay Thompson, sự xuất sắc trong những tình huống lên rổ của tay ném số 11 giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 41-27. Rất may những điều chỉnh hợp lý của HLV David Fizdale đã giúp đội khách lấy lại thế trận sau đó. Tuy vậy có thể dễ dàng nhận ra, lối chơi zone defense của Memphis Grizzlies tỏ ra không mấy hiệu quả trước các tình huống đột phá hay phối hợp của Warriors. 67-55 là tỷ số sau khi tiếng còi hết hiệp hai vang lên.

NBA-3

 Đội chủ nhà dẫn điểm ở phần lớn thời gian game đấu. Ảnh: NBA.

Không dễ chấp nhận thất bại, Grizzlies cố gắng chơi quyết liệt hơn ở hiệp đấu thứ ba. Thế nhưng điều đó đã không giúp cho họ rút ngắn tỷ số. Ngược lại còn khiến đội khách đối mặt với nhiều tình huống uy hiếp hơn. Stephen Curry vẫn là cái tên khiến hàng thủ Memphis Grizzlies luôn đau đầu. Đội bóng đến từ bang Tennessee hầu như không có phương án hiệu quả để ngăn tay ném 28 tuổi. Khoảng cách được kéo dãn lên thành 24 điểm sau tình huống ba điểm tuyệt vời của Curry ở giữa phút thứ sáu hiệp ba. Tuy vậy, đội chủ nhà bắt đầu cho thấy những dấu hiệu thi đấu chệch choạc. Khoảng cách an toàn khiến các ngôi sao Warriors không còn quá cố gắng trong những pha bóng của mình. Nhờ thế Grizzlies rút ngắn được đôi chút về mặt điểm số 79-98 trước khi bước vào hiệp đấu thứ tư.

Không còn gì để mất, Memphis Grizzlies đã tìm mọi cách tràn lên tấn công. Sự thi đấu quyết liệt của họ đã khiến các ngôi sao bên phía Golden State Warriors phải chùn bước. Cũng phải nói thêm rằng chính thái độ thi đấu hời hợt của chủ nhà là nguyên nhân chính tạo nên cơ hội cho Grizzlies. Không giữ được thế trận, Warriors cũng chẳng thể tận dụng tốt những quả ném phạt mà mình có. Hậu quả đội chủ sân Oracle Arena để đối thủ san bằng tỷ số 111-111 khi game đấu chỉ còn 7 giây nữa là kết thúc. Pha ném rổ cuối cùng của Curry đã không thể thành công và hai đội bước sang hiệp phụ.

NBA-4

 Sự hời hợt và tâm lý chú quan đã khiến Warriors phải trả giá. Ảnh: NBA.

Có vẻ việc để Grizzlies đuổi kịp đã ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần của Warriors. Họ hầu như không tạo được điểm nhấn nào và dễ dàng để sự hưng phấn của Grizzlies đè bẹp. Chung cuộc đoàn quân của HLV David Fizdale đã có một game thắng ngược dòng ngoạn mục 128-119 để tạm thời xếp thứ sáu trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Warriors tuy thua vẫn giữ chắc ngôi đầu miền Tây của mình.

Stephen Curry 40 điểm cá nhân, 6 kiến tạo, 4 bắt bóng bật bảng là tay ném hiệu quả nhất game đấu. Zach Randolph 27 điểm cá nhân là tay ném tốt nhất bên phía Grizzlies.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:30 07/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục