Brisbane International 2014: Serena gặp khó đầu mùa

10:57 Thứ năm 02/01/2014

Trận đấu đầu tiên trong mùa giải năm mới của Serena Williams đã diễn ra không hề dễ dàng như những gì mà giới mộ điệu từng mong chờ. Rõ ràng, Andrea Petkovic (hạng 43 WTA, một trong “tứ đại mỹ nhân” của làng quần vợt Đức) chính là thứ “thuốc thử”… hơi đắng cho màn trình diễn đầu mùa của nhà đương kim số 1 thế giới.

Serena đã giành chiến thắng với điểm số 6/4, 6/4 sau 98 phút tranh tài trong trận đấu vòng 2 Brisbane International 2014, thế nhưng, điểm số và cả thời gian đã không thể phản ánh đúng những gì mà Serena trải qua trên sân đấu Pat Rafter Arena…

Lối đánh lỳ lợm của Petkovic khiến Serena nhiều phen lúng túng. Tất nhiên, khi một tay vợt mắc đến 36 lỗi đánh hỏng bóng, nhiều khi đó là lỗi chủ quan của chính cá nhân cô, chứ không phải do yếu tố khách quan.

Tỷ lệ cầm giao bóng chính xác của Serena cũng chỉ đạt có… 55 %, điều đó khiến Serena gặp khó trong suốt thời gian thi đấu. Bên phía ngược lại, dù đang xếp hạng 43 thế giới, Petkovic là một tay vợt đáng gờm với bất kỳ ai - cô từng là đại biểu của Top 10 trước khi chấn thương hủy hoại phong độ và thứ hạng của cô từ năm 2012.

Vẫn cái dáng dấp như thuở nào, Petkovic buộc Serena phải chiến đấu trong từng điểm số một, nếu không muốn đánh mất ít nhất là một ván đấu cho trận đấu mở màn vốn tưởng chừng sẽ dễ dàng này.

Chính Serena phải lên tiếng thừa nhận trong buổi họp báo sau trận đấu: “Đây là một trận đấu rất khắc nghiệt, nhưng hóa ra những khó khăn mà tôi phải trải nghiệm lại thực sự có ích cho tôi ngay vào lúc này. Petkovic là một tay vợt giỏi.

Serena Williams trong trận đấu khó khăn trước Andrea Petkovic.

Trước đây, cô ấy từng nằm trong Top 10 thế giới và cô ấy đang trên đà tìm lại phong độ đỉnh cao của mình”. Có thể Serena cũng đã kín đáo thở phào nhẹ nhõm. Nên nhớ, trong lần giáp mặt nhau duy nhất trong quá khứ, đó là trên mặt sân đất nện ở Rome, Petkovic đã “lôi” Serena đến tận ván đấu thứ 3 và một số ít người tưởng cô đã tái lập được điều này khi giành break-point sớm và vượt lên dẫn 4/3 trong ván đấu mở màn. Nhưng xét cho cùng, Serena vẫn là Serena, càng gặp khó, cô càng cho thấy bản lĩnh.

Đối thủ của Serena ở tứ kết sẽ là Dominika Cibulkova (Slovakia, hạng 23), người đã đánh bại “lão bà bà” Kimiko Date-Krum (Nhật Bản, hạng 75) trong trận kịch chiến kéo dài 2 giờ 14 phút, trải qua 3 ván đấu, cũng diễn ra trong cùng ngày. Serena đã sẵn sàng đón nhận một trận đấu khó khăn mới của mình: “Cô ấy đúng là một tay vợt rất khó nhằn. Cô ấy luôn chiến đấu cho từng điểm số một. Cô ấy cũng đã trải qua một trận đấu siêu dài trong ngày hôm nay. Khi tôi bước ra và bắt đầu khởi động, họ đã đấu với nhau rồi. Tôi quay trở lại, ăn một chút, chơi game trên máy iPad và tôi nhìn sang, họ vẫn còn trên sân đấu. Khi tôi đeo băng mắt cá, cô ấy mới rời sân. Điều đó chứng tỏ khả năng chiến đấu của cô ấy đó!”.

* Serena không đón giao thừa

Không ra ngoài đón giao thừa của năm 2013 và 2014 như những người bình thường, Serena ngủ trong khách sạn để tích lũy thể lực tốt nhất cho những ngày tiếp.

Cô nói: “Tôi không đón mừng năm mới, vì tôi thường nằm trên giưỡng vào lúc nửa đêm. Tôi luôn nghe được tiến bắn pháo hoa trong suốt thời gian nằm trên giường ngủ. Tiếng pháo hoa đánh thức tôi dậy vào lúc nửa đêm. Hy vọng đêm nay tôi sẽ ngủ ngon và không bị tiếng pháo hoa đánh thức nửa chừng. Tôi là một tay vợt nghiêm túc. Tôi không bao giờ rời phòng ngủ khi đang tham gia một giải đấu bất kỳ nào…”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục