Brazil sẽ tốt hơn nếu thẳng tay loại Neymar?

13:58 Thứ hai 02/07/2018

TinTheThao.com.vnMới đây, cây bút của ESPN, Nick Ames đã có những phân tích về Neymar trong lối đá của Brazil.

Trái với kỳ vọng của người hâm mộ, Brazil với tư cách ứng cử viên số 1 cho ngôi vương thế giới vẫn chưa thể hiện được nhiều tại vòng bảng. Trong đó, ngôi sao số 1 Neymar liên tiếp gây thất vọng cho cổ động viên đội nhà.

Brazil sẽ tốt hơn nếu thẳng tay loại Neymar - Bóng Đá

 Neymar chưa cho thấy được tầm ảnh hưởng lên đội tuyển Brazil.

Ngoài bàn thắng duy nhất vào lưới Costa Rica, tới nay, chân sút số 10 luôn là tâm điểm của mọi lời chỉ trích. So với Coutinho thi đấu tỏa sáng, bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới chơi bóng rườm rà, chật vật và thiếu hiệu quả. Sau 3 trận đấu, anh để mất bóng 87 lần, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

Mới đây, cây bút của ESPN, Nick Ames đã lên tiếng về màn trình diễn của siêu sao PSG. Ông cho rằng chân sút số 10 không cần thiết có tên trong đội hình của Selecao. "World Cup này có vẻ được thiết lập hoàn hảo cho Neymar khi Ronaldo cùng Messi đã bị loại khỏi giải đấu. Không những vậy, các tên tuổi lớn cũng lần lượt ra về. Thế nhưng, Neymar vẫn không cho thấy bất cứ sự nổi trội nào".

"Sự tiến bộ của Brazil qua từng trận đấu đến từ nỗ lực rất lớn từ cả đội bóng chứ không riêng từ bất cứ cá nhân nào. Đây là sự tiến bộ rõ rệt của Selecao. Họ sẽ không phải trả giá đắt như hồi World Cup 2014", Ames đánh giá.

Brazil sẽ tốt hơn nếu thẳng tay loại Neymar - Bóng Đá

 Coutinho xứng đáng được tin tưởng hơn Neymar.

"Đến nay, những chiến thắng quan trọng của Brazil đến từ nhiều cầu thủ. Người phải kể đến nhất chính là Philippe Coutinho. Mặc cho cậu ấy phải chịu rất nhiều áp lực từ việc không được thi đấu ở vị trí sở trường, tuy nhiên, Coutinho vẫn thi đấu hay và liên tục tỏa sáng. Ai cũng thấy được, sự khác biệt không đến từ cái tên đắt giá Neymar, người được kỳ vọng dẫn dắt đội nhà tại World Cup", ông tiếp tục.

Trước đó, trong buổi họp báo, HLV Juan Carlos Osorio cũng từng hết lời khen ngợi ngôi sao Barca: "Tôi phải chọn cầu thủ hay nhất của Brazil thì đó là Coutinho, người vượt trội hơn phần còn lại". Chiến lược gia Mexico có nhắc tới Neymar, song ông có vẻ miễn cưỡng khi phân tích chuyên sâu về chân sút PSG.

Cuối cùng, cây bút của tờ báo nổi tiếng nước Anh chốt lại: "Brazil có nhiều nhân tố để tạo nên chiến thắng. Gabriel Jesus chẳng hạn. Cậu ấy có thể chơi tốt nếu có sự phối hợp ăn ý với Neymar. Đội bóng tiến bộ từng ngày và điều quan trọng, họ phải thi đấu cùng nhau, chứ không nên phụ thuộc vào cá nhân nào".

Bạch Băng | 13:54 02/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục