Brazil 1-0 Serbia: Neymar mờ nhạt, Fred tỏa sáng

04:07 Thứ bảy 07/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng ở phút thứ 58 của Fred đủ để giúp Brazil giành chiến thắng trước Serbia tại Sao Paulo trong trận giao hữu cuối cùng của họ trước khi chính thức bước vào World Cup 2014.

HLV Scolari đã cho ra sân đội hình mạnh nhất của mình với sự hiện diện của Neymar, Hulk, Oscar, Paulinho, Luiz, Silva, Marcelo... Đây cũng là những cầu thủ được dự kiến sẽ góp mặt trong trận khai mạc World Cup với Croatia.


Với lực lượng vượt trội, những Vũ công samba dễ dàng làm chủ mọi thứ. Theo thống kê, đội chủ nhà kiểm soát bóng đến 63%. Nhưng có thể thấy họ lại không thể tạo ra nhiều cơ hội trước hàng thủ được tổ chức tốt của Serbia. Bên phía đội khách cũng nhiều lần tổ chức tấn công khiến Brazil phải vất vả ngăn chặn. Đây cũng là kịch bản mà thầy trò HLV Scolari gặp phải trong trận đấu với Panama trước khi Neymar ghi bàn phá vỡ thế bế tắc sau pha đá phạt trực tiếp.

Khi mà NHM Brazil không còn giữ được kiên nhẫn và đã gọi tên tiền đạo Luis Fabiano - người bị HLV Scolari bỏ qua ở World Cup lần này, thì Fred đã tỏa sáng đúng lúc. Phút 58, Thiago Silva tung đường chuyền tuyệt vời cho Fred thoát xuống, vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ Serbia và dù trong tư thế với, anh vẫn kịp tung ra cú sút làm bó tay thủ thành Stojkovic.

Với bàn thắng này, Fred đã chứng minh anh xứng đáng được gọi vào ĐTQG trước những chỉ trích mà giới chuyên môn và NHM nhắm vào. Tuy nhiên, Neymar - cái tên được kì vọng nhất của Brazil thì lại có một trận đấu mờ nhạt và bị thay ra ở những phút cuối trận.

Không lâu sau bàn mở tỉ số của Fred, phút 75, Hulk đã đưa bóng vào lưới Serbia nhưng lại không được công nhận vì quyết định phạt việt vị có phần sai lầm của trọng tài.

1-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu và với thắng lợi khá nhọc nhằn này, Brazil có lí do để lo lắng trước khi bước vào kì World Cup mà họ là đội chủ nhà và đặt mục tiêu giành ngôi vô địch lần thứ 6.

Đội hình ra sân

Brazil: Cesar; Alves (Maicon 72), Luiz, Silva, Marcelo (Maxwell 76); Luiz Gustavo, Paulinho (Fernandinho 65); Oscar (Willian 46), Hulk, Neymar (Bernard 81); Fred (Jo 75).

Dự bị không sử dụng: Dante, Henrique, Hernanes, Jefferson, Maxwell, Ramires, Victor.

Serbia: Stojkovic, Dusan Basta (Vulicevic 87), Ivanovic, Kolarov, Tosic, Petrovic (Mrda 87), Matic, Dusan Tadic (Tosic 70), Jojic, Markovic (Gudelj 81), A. Mitrovic (Dordevic 81).

Dự bị không sử dụng: Lazovic, Dordevic, Pejcinovic, S. Mitrovic, Lukac

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục