Brazil - Đức: Tâm điểm trọng tài

05:49 Thứ ba 08/07/2014

Trước một Brazil chơi ngày càng thực dụng và có thể được thiên vị, đội Đức đã gây sức ép với tổ trọng tài ngay khi FIFA công bố “vua áo đen” người Mexico Marco Rodriguez điều hành chính trận bán kết đầu tiên

Gặp Brazil ở bán kết chính là cơ hội để người Đức đòi lại “món nợ” trận chung kết World Cup 2002, thời điểm chỉ có sự tỏa sáng của “người ngoài hành tinh” Ronaldo mới khiến “cỗ xe tăng” phải bặt tiếng. HLV J. Loew khẳng định Đức không hề ngán ngại sức mạnh của Brazil.

Không những thế, ông thầy người Đức còn chơi trò tâm lý khi phát biểu trong cuộc họp báo trước trận: “Tuyển Brazil đang đánh mất dần sự tinh tế, sáng tạo trong lối chơi mà nhiều thế hệ cầu thủ nước này đã tạo nên. Brazil đá rắn hơn bất kỳ đội bóng nào tại World Cup và điều này sẽ khiến họ phải trả giá. Chỉ e rằng Brazil không mạnh như trước nhưng với lợi thế được chơi trên sân nhà nên trọng tài thường ưu ái họ”.

Trọng tài Rodriguez (trái) đuổi Marchisio trong pha vào bóng thô bạo ở trận Ý thua Uruguay 0-1 Ảnh: REUTERS

Tiền vệ B. Schweinsteiger cũng đồng quan điểm: “Tôi là mẫu cầu thủ chơi bằng sức mạnh nhưng cũng cảm thấy ngán sự quyết liệt đôi lúc ngoài luật của một số cầu thủ chủ nhà. Tuyển Đức phải dè chừng những cú “tắc” bóng cực rát của đối thủ. Mặt khác, khi Neymar dính chấn thương nặng, các cầu thủ Brazil quyết giành cúp để tặng cho anh nên cũng là một yếu tố cần lưu ý”.

Thống kê cho thấy Brazil phạm đến 96 lỗi từ đầu giải, nhận tổng cộng 10 thẻ vàng nhưng chỉ riêng trận gặp Colombia, số lỗi đã là 54 lần. Đó là điều mà trọng tài Marco Rodriguez phải lưu ý khi điều hành trận bán kết diễn ra lúc 3 giờ ngày 9-7 tại Belo Horizonte. “Ông vua áo đen” người Mexico từng truất quyền thi đấu của C. Marchisio, rút thẻ vàng cảnh cáo Balotelli ở trận Ý- Uruguay tại vòng bảng nhưng lại không theo kịp pha “cẩu xực” tai tiếng của L.Suarez với Chiellini.

Đây là kỳ World Cup thứ ba liên tiếp, vị trọng tài 40 tuổi này được tham gia điều hành nhưng đây mới là lần đầu ông được cử cầm còi một trận đấu quan trọng ở giai đoạn đấu loại trực tiếp, lại là trận bán kết có liên quan đến đội chủ nhà đang khát cúp.

Việc FIFA phân công một trọng tài nổi tiếng nghiêm khắc bắt trận bán kết có khiến chủ nhà Brazil phải suy nghĩ, nhất là khi đơn kháng án tấm thẻ vàng dành cho Thiago Silva nhiều khả năng sẽ bị FIFA bác? Việc trọng tài Rodriguez từng điều hành trận Đức thắng Úc 4-0 tại Nam Phi 2010 liệu có liên quan hay tác động gì đến kết quả trận bán kết Đức - Brazil lần này? Hãy cùng chờ xem...

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục