Bosnia 0-1 Nigeria: Đại bàng sải cánh

07:13 Chủ nhật 22/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – “Đại bàng xanh” Nigeria đã tìm được chiến thắng đầu tiên kể từ World Cup 1998 sau khi có chiến thắng sít sao trước Bosnia.

Kết quả này chính thức tiễn Bosnia về nước do thất bại hai trận liên tiếp. Trong khi đó, Nigeria xếp ở vị trí thứ 2, có 4 điểm, và tràn trề cơ hội đi tiếp. Theo đó, chỉ cần một kết quả hòa ở lượt trận cuối gặp Argentina thì Nigeria sẽ giành vé. Nhưng ngược lại, nếu để thua và cùng lúc Iran hạ Bosnia sẽ khiến “đại bàng xanh” gãy cánh ngay từ vòng bảng.


Không có nhiều điểm nhấn ở trận này khi hai đội mang đến những miếng đánh quen thuộc nhất. Với Bosnia, đó là kỹ thuật và rập khuôn theo trường phái châu Âu. Ở đầu sân bên kia, Nigeria sử dụng lối chơi thiên về sức mạnh, sở hữu bóng nhiều, không ngại va chạm và tận dụng tối đa những pha bắt tốc độ đậm chất bóng đá châu Phi.

Và trong cuộc chạm trán này, sức mạnh như loài mãnh thú hoang dã và tốc độ như thần gió đã chiến thắng triết lý khoa học. Suốt 90 phút trên sân, hai đội thi nhau tung ra hàng loạt chiêu bài sở trường. Sau cùng, các cầu thủ Nigeria giành chiến thắng nhờ đấu pháp hợp lý cộng với một chút may mắn.

Theo dõi màn so tài hấp dẫn của hai đội, khán giả liên tưởng đến những cuộc đua nước rút tại các giải điền kinh thế giới khi Nigeria toàn sử dụng tốc độ thông qua thể lực dồi dào của Emenike. Trên sân, đã có không ít lần các cầu thủ nơi hàng phòng ngự Bosnia bị “đại bàng xanh” cho ngửi khói bởi những pha bứt tốc như chiếc Ferrari lao về đích.

Ngoài ra, cũng phải nói thêm Nigeria trận này cho thấy được kinh nghiệm già rơ tại đấu trường World Cup. Họ khôn khéo nắm được lối chơi và từ đó dần khắc chế đối thủ. Trong khi đó, Bosnia tỏ ra quá cứng nhắc trong tấn công. Theo đó, những đợt tổ chức vây hãm khung thành Nigeria cũng trở nên kém sáng tạo và nhạt nhòa.

Đội hình ra sân:

Nigeria: Enyeama, Yobo, Ambrose, Musa (Ameobi 65), Odemwingie, Emenike, Mikel, Oshaniwa, Onazi, Babatunde (Uzoenyi 75), Omeruo

Bosnia: Begovic, Spahic, Besic, Pjanic, Misimovic, Dzeko, Mujdza, Sunjic, Lulic (Salihovic 58), Medunjanin (Susic 64), Hajrovic (Ibisevic 56)

Bàn thắng:

Nigeria: Odemwingie (29)
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục