Bóng rổ nữ Olympic: Australia giành huy chương đồng

16:40 Chủ nhật 12/08/2012

Đội tuyển nữ Australia đã khép lại một giải đấu khá thành công khi giành huy chương đồng Olympic sau chiến thắng trước Nga trong trận tranh ba tư.

Một lần nữa bộ ba Lauren Jackson, Kristi Harrower và Suzy Batkovic dẫn dắt đội bóng của mình đến chiến thắng. Ba 'nữ chiến binh' kỳ cựu này đã chơi xuất sắc và ghi tổng cộng 63 điểm trong chiến thắng 83-74 của Australia trước đội bóng Châu Âu. Lauren Jackson ghi 25 điểm, trong đó có tới 21 điểm quyết định trong nửa sau của trận đấu, còn Harrower ghi 21 điểm và Batkovic đóng góp 17 điểm.

Niềm vui của tuyển nữ Australia. Ảnh: Internet.

"Khi nói đến chúng tôi là nói đến những cầu thủ kỳ cựu", HLV Carrie Graf của Australia phát biểu. "Với Kristi Harrower, một cầu thủ đã tham dự Olympic 4 lần, cô ấy đã thể hiện rằng mình là một cầu thủ làm nên sự khác biệt".

Khởi đầu trận đấu, hai đội chơi khá ngang ngửa, và Australia chỉ giành chiến thắng trong hiệp 1 với cách biệt 1 điểm: 17-16. Sự khác biệt chỉ bắt đầu diễn ra trong hiệp 2 và hiệp 3, khi sự xuất sắc của bộ 3 kỳ cựu nói trên giúp Australia giành chiến thắng 21-14 và 19-13 để tạo ra cách biệt 14 điểm trước hiệp đấu cuối cùng. Nỗ lực của Nga chỉ giúp họ thu hẹp khoảng cách đó lại khi thắng 31-26 ở hiệp 4 và trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 83-74.

Đánh giá về đối thủ, HLV của Australia cho rằng đó là một đội bóng tốt.  "Họ rất nguy hiểm, kể cả khi đang bị dẫn trước 16 điểm", Graf nói.

Tuyển Mỹ vô địch trong trận đấu sau đó để có chiếc huy chương vàng thứ 5 liên tiếp, và với Australia họ cũng đã có chiếc huy chương thứ 5 liên tiếp tại Olympic kể từ Thế vận hội Barcelona 1992. Một thành tích đáng nể của các cô gái đến từ xứ sở Kangoroo và họ hứa hẹn sẽ tiếp tục là những kẻ thách thức đáng gờm của bóng rổ nữ thế giới trong tương lai.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục