'Bông hồng lai' mê tín lọt vào chung kết Wimbledon

20:40 Thứ sáu 10/07/2015

Tay vợt nữ có thói quen kỳ quặc, Garbine Muguruza, vượt qua Agnieszka Radwanska ở bán kết đơn nữ hôm qua.

Trong trận đấu bán kết đơn nữ thứ nhất hôm qua, người đẹp mang hai dòng máu Venezuela và Tây Ban Nha, Garbine Muguruza gây bất ngờ khi xuất sắc vượt qua đối thủ dày dặn kinh nghiệm hơn là Agnieszka Radwanska với tỷ số các set 6-2, 3-6 và 6-3 để lần đầu lọt vào chung kết một giải Grand Slam.
Ngay khi trận đấu kết thúc, người đẹp sinh năm 1993 cũng ngạc nhiên với chính kỳ tích của mình, tay ôm mặt, quăng vợt và nằm úp mặt xuống sân như không thể tin được rằng mình vừa chiến thắng. Trong cuộc phỏng vấn ngay sau đó, Muguzura phấn khích nói: 'Tôi không có từ nào để diễn tả cảm xúc lúc này. Tôi đã phấn đấu cả đời để có được khoảnh khắc tuyệt vời này.'
Đối thủ của kiều nữ má lúm duyên dáng trong trận chung kết chính là tay vợt số một thế giới Serena Williams và cũng là thần tượng của cô. Muguzura hy vọng sẽ lập lại thành tích thắng Serena như ở tứ kết Roland Garros năm ngoái. Người đẹp hiện xếp thứ 20 thế giới và sau thành công ở Wimbledon, rất có thể vị trí của Muguzura sẽ là ở trong top 10.
Có người nói rằng, Muguzura đang viết một câu chuyện cổ tích của riêng mình tại Wimbledon. Muguzura là tay vợt nữ trẻ thứ hai lọt vào chung kết một giải Grand Slam sau Eugenie Bouchard và cũng là một trong số 5 tay vợt 9X tiến tới trận đấu cuối cùng của Grand Slam. Hot girl 21 tuổi người Canada Bouchard lọt vào chung kết Wimbledon năm ngoái nhưng để thua Kvitova và Kvitova cũng là ngôi sao 9X duy nhất tới lúc này giành chiến thắng tới 2 lần ở chung kết và đều là Wimbledon (2011 và 2014).
Cô gái 22 tuổi rực rỡ váy đỏ, son đỏ trong bữa tiệc trước khi Wimbledon bắt đầu cuối tháng 6 vừa qua. Muguzura có bố là người Tây Ban Nha còn mẹ là người Venezuela và cô mang cả hai quốc tịch. Tay vợt má lúm sinh ra ở đất nước vùng nam Mỹ, trải qua tuổi thơ ở đó trước khi cả gia đình tới Barcelona, quê của bố cô, sinh sống.
'Gia đình tôi, một nửa ở Tây Ban Nha, một nửa ở Venezuela. Ai đó sẽ ghét tôi lắm nên tôi không muốn lựa chọn', Muguruza trả lời khi được hỏi chọn đại diện cho làng bóng nỉ của quê mẹ hay quê bố. Tuy nhiên, cuối cùng người đẹp chọn Tây Ban Nha. Nếu vượt qua Serena trong trận chung kết diễn ra vào ngày mai, Muguzura sẽ là tay vợt nữ đầu tiên của xứ sở bò tót vô địch Wimbledon kể từ năm 1994.
Thời gian rảnh rỗi, tay vợt 9X có nụ cười tươi tắn xem các trận tennis và nấu ăn. 'Những đồ ngọt, với đường nhé, không phải với muối. Tôi biết đồ ăn đó không tốt với tôi nhưng đó là các tôi tận hưởng thời gian rỗi của mình,' Muguruza chia sẻ.
Gabrine Muguzura là một người khá mê tín, luôn đánh răng vào một giờ cố định, chỉ bước một bên chân xuống giường khi thức dậy và cô không có ý định thay đổi thói quen này ngay cả khi trở nên nổi tiếng như bây giờ. Cũng vì mê tín nên người đẹp không muốn bố mẹ tới cổ vũ mình trong trận bán kết gặp Radwanska. ''Hai ngày trước, bố mẹ nói với tôi rằng họ muốn tới Anh xem còn tôi thì bảo rằng không, đừng thay đổi gì cả' người đẹp thổ lộ.
Một lý do khác khiến Muguzura không muốn bố mẹ tới London cổ vũ ở Wimbledon vì thi đấu với một tinh thần rất thoải mái và không nghĩ mình sẽ tiến xa đến thế. Cô gái trẻ đang tận hưởng những giây phút chiến thắng ngọt ngào trước khi bước vào trận chung kết với thần tượng Serena ngày mai.
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục