Bóng đá Việt và giấc mơ xuất ngoại

15:03 Chủ nhật 11/08/2013

Có lẽ mơ ước lớn nhất của những cầu thủ khi bước vào sự nghiệp quần đùi áo số đó là một ngày nào đó sẽ được khoác áo những câu lạc bộ danh tiếng trên thế giới hay chỉ đơn giản là được đến thi đấu tại một nền bóng đá phát triển để nâng cao học hỏi và thể hiện bản thân.

Từ câu chuyện “Running man”...

Việc chạy theo xe chở các cầu thủ Arsenal của Vũ Xuân Tiến chắc chắn chỉ đơn thuần là cách để cậu thể hiện tình yêu dành cho các “Pháo thủ” với mong muốn được nhìn mặt các thần tượng của mình lâu hơn. Và thật may mắn, sau màn “trình diễn” ấn tượng đó Tiến đã được mời sang Anh thăm đại bản doanh của Arsenal.

“Running man” Vũ Xuân Tiến. Ảnh: Internet.

Nhìn cái cách Tiến xuất hiện tại Emirates tôi cảm thấy rất tự hào. Mặc trang phục Arsenal, chạy quanh sân vận động chào người hâm mộ, chụp ảnh lưu niệm cùng các fan,... trông Tiến giống như một cầu thủ chuyên nghiệp trong ngày ra mắt đội bóng mới. Tôi đã ước rằng: giá như đây là một bản hợp đồng chuyển nhượng của giáo sư Wenger trong mùa hè này.  

Mặc dù chỉ có mặt tại London trong ít ngày nhưng có lẽ đây sẽ là chuyến đi xuất ngoại đáng nhớ nhất trong đời của Vũ Xuân Tiến.

Đến câu chuyện Lê Công Vinh

Cùng với sự kiện trên, bóng đá trong nước đón nhận thông tin tiền đạo Lê Công Vinh được câu lạc bộ Consadole Sapporo của Nhật mời sang thi đấu. Và ở thời điểm hiện tại anh đã bắt đầu tập luyện cùng đội bóng mới. Việc một cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu không phải điều chưa từng xảy ra, ngay chính bản thân Vinh cũng đã từng sang Bồ Đào Nha đá cho câu lạc bộ Leixoes tại giải vô địch quốc gia của nước này. Tuy nhiên chuyến đi đến đất nước “mặt trời mọc”  lần này của CV9 mang đúng dáng dấp của một vụ chuyển nhượng quốc tế hơn cả.

Lê Công Vinh ký hợp đồng với câu lạc bộ Consadole Sapporo. Ảnh: Internet.

Mong rằng chuyến đi này sẽ thành công và mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp đối với Công Vinh. Xa hơn nữa nó sẽ thúc đẩy, khích lệ các cầu thủ trẻ phấn đấu để vươn tới thành công, tiếp bước những đàn anh đi trước.          
 
Thay lời kết

Công Vinh là cầu thủ và Vũ Xuân Tiến đơn thuần là fan bóng đá nhưng họ đều đem đến cho bóng đá Việt, cho người hâm mộ những khoảnh khắc kì diệu. Những điều kì diệu sẽ chỉ đến với những ai dám ước mơ và nỗ lực của bản thân mới có thể biến những mơ ước đó thành hiện thực. Thử hỏi nếu không tập chạy hàng ngày (có thể cả những hình thức khác nữa) liệu Vũ Xuân Tiến có thể chạy theo xe chở các “Pháo thủ” suốt hơn 5km. Với Công Vinh, liệu anh có trở thành cầu thủ nổi tiếng nếu không chăm chỉ trong tập luyện và nỗ lực trong thi đấu.

Ở Việt Nam, việc một cầu thủ được ra nước ngoài thi đấu hay nói đúng hơn là được các câu lạc bộ của những nền bóng đá phát triển hơn chúng ta chiêu mộ là một điều gì đó rất xa xỉ. Nhưng hy vọng rằng, trong tương lai không xa, bóng đá Việt Nam sẽ xuất hiện nhiều bản hợp đồng như vậy.

(Bạn đọc: Roby8x)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục