Bóng đá nữ Myanmar giành vé vào bán kết sau trận thắng đậm

19:00 Thứ ba 09/05/2023 | 1

Với chiến thắng đậm 5-1 trước Malaysia vào chiều 9/5, tuyễn nữ Myanmar giành vé vào bán kết SEA Games 32 với tư cách nhì bảng B.

Bóng đá nữ Myanmar giành vé vào bán kết sau trận thắng đậm - Bóng Đá

Myanmar (áo đỏ) thắng áp đảo Malaysia, đối thủ yếu hơn về mọi mặt. Ảnh: FAM.

Chiều 9/5, ở lượt trận cuối cùng bảng A môn bóng đá nữ, Myanmar giành chiến thắng dễ dàng trước Malaysia. Họ tạo ra đến 10 pha dứt điểm và ghi được 5 bàn thắng. Trong khi đó, Malaysia có bàn thắng danh dự từ pha dứt điểm duy nhất.

Chiến thắng đậm giúp Myanmar chiếm lợi thế về mặt hiệu số bàn thắng bại so với Philippines. Kết thúc vòng bảng, cả 3 đội Việt Nam, Myanmar và Philippines có cùng 6 điểm sau khi đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thua 1-2 ở trận đấu cùng giờ. Đội bị loại là Philippines khi hiệu số bàn thắng - bại của họ chỉ là +1. Con số này của Việt Nam, Myanmar lần lượt là +4 và +3.

Đây là cú sốc của bóng đá nữ Philippines. Họ là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV. Ngoài ra, họ còn bổ sung rất nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Tuy nhiên, tuyển nữ Philippines cũng nhận kết cục bị loại từ vòng bảng như đội U22.

Hai cặp đấu cụ thể ở bán kết chưa được xác định. Ở bảng B, Thái Lan và Campuchia đã chính thức giành quyền đi tiếp khi có cùng 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Họ còn một trận tranh ngôi đầu, diễn ra lúc 20h ngày 9/5. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp Myanmar.

Hai trận bán kết của môn bóng đá nữ SEA Games 32 sẽ được diễn ra cùng lúc vào 16h ngày 12/5. Thầy trò HLV Mai Đức Chung thi đấu trên sân RSN, Phnom Penh.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 18:24 09/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục