Bóng đá Anh thổi hồn vào World Cup 2014

12:27 Thứ hai 16/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - World Cup 2014 tại Brazil hứa hẹn sẽ nhiều trận bóng đá tấn công đẹp mắt. Chắc chắn lối đá kỹ thuật hào hoa sẽ lên ngôi vào mùa hè nóng bỏng của xứ sở Samba cuồng nhiệt. Vì người dân Brazil xem trái bóng là một phần cuộc sống của họ. Điều đáng nói là nước chủ nhà Brazil lần này sẽ hội tụ hầu hết những chân sút lừng danh thế giới, chủ yếu họ đang là những cây làm bàn thượng thặng tại 20 CLB bóng đá Ngoại hạng Anh. Do đó WC năm sau sẽ là giải đấu của nghệ thuật bóng đá tấn công đẹp mắt kèm chút thực dụng hợp lý cho từng thời điểm, từng đối thủ nếu muốn hạnh phúc nâng cao chiếc cúp vàng danh giá.

Điều chứng minh cho nhận định trên là hợp lý, khi 32 anh tài có mặt tại ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh phần đông có ngôi sao tiền đạo trụ cột đang thi đấu tại CLB Anh sẽ có mặt trong đội tuyển mình tham sự Cúp Thế Giới. Nên có thể nói bóng đá Anh là một phần của WC 2014 nhờ cung cấp các ngôi sao tiền đạo lừng danh, đang làm mưa, làm gió tại EPL với nhiều bàn thắng đẳng cấp, đẹp mắt. Bóng đá Anh sẽ thổi hồn cho WC thêm thăng hoa.

Trước tiên chúng ta thấy đội Uruguay có chân sút hàng đầu Luis Suarez đang là số 1 tại NHA, là đối thủ của Van Persie của Hà Lan và MU đang cạnh tranh nhau chức vua phá lưới tại EPL. Không chịu kém cạnh là chàng rể cũ của quái kiệt Maradona, trung phong trụ cột Aguero của Argentina và CLB Man.City vừa cùng đồng đội cho Arsenal của Giáo sư Wenger " nếm trái đắng" với tỉ số hủy diệt không thương tiếc đến 6-3. Ba trung phong ngôi sao trên thay nhau độc chiếm vị trí số 1 trong khâu ghi bàn, tạo thành "Tam hùng trung phong sát thủ" góp phần cho bóng đá Anh hấp dẫn thêm.

 Bóng đá Anh sẽ thổi hồn cho WC thêm thăng hoa. Ảnh: Internet.

Phần còn lại tạo nên một cuộc chơi bóng đá hoàn hảo đến từ giải La Liga của TBN. Những Silva, Xavi, Iniesta, Alonso những nhân tố trụ cột của nghệ thuật Tiqui-Taca đẹp mắt và hiệu quả vẫn có mặt tại Brazil vào năm sau trong đội tuyển ĐKVD Thế Giới TBN và thêm một nhân vật Diego Costa mang dòng máu Brazil nhưng thích đá trung phong cho "xứ sở Bò tót " hơn là chịu phục vụ cho quê mẹ Selecao có quá nhiều ngôi sao bóng đá. Đó sẽ là thách thức lớn cho Neymar, Oscar, Paulinho của nước chủ nhà khi chống lại "đứa con nghịch tử" có tài ghi bàn chỉ xếp sau ngôi sao Falcao người Colombia. Ronaldo của người Bồ thì luôn có kỳ phùng địch thủ rất khó chịu là Messi xứ Tango, luôn cạnh tranh tài năng và vị trí ngôi vị siêu sao độc tôn giữa hai CLB hùng mạnh Real và Barca TBN lẫn cấp độ tuyển quốc gia Argentina và Bồ Đào Nha.

Đó là điểm mặt các anh tài nổi bật, tên tuổi đã thành danh sẽ thi tài quyết liệt về nghệ thuật lừa bóng, đi bóng đẹp mắt, chuyền bóng hào hoa đậm chất Bóng đá La tinh quyến rũ. Ngoài ra bóng đá Anh của Rooney, Ý của Pirlo, Balotelli, Oezil, Reus, Goezt của Đức là những tiền đạo, tiền vệ bậc thầy sẽ góp phần tạo nên một giải đấu hấp dẫn trong tấn công, đẹp mắt với nhiều bàn thắng kinh điển, với nghệ thuật vờn trái bóng như làm xiếc trong tiếng vỗ tay, hò reo cổ vũ của đám đông khán giả cuồng nhiệt xứ Samba xem bóng đá như một tôn giáo "bất di bất dịch".

World Cup 2014, Samba cuồng nhiệt sẽ đấu với Tiqui-Taca độc đáo. Bóng đá đẹp sẽ lên ngôi từ những đội bóng mạnh thiên về kỹ thuật, chuộng lối đá hào hoa mang tính cống hiến pha chút hiệu quả chắc chắn của người Đức. Đó là chân dung của "Nhà Vô địch Thế giới" vào mùa Hè sôi động năm sau tại Brazil.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục