Bóng chuyền Pháp gây sốc khi vô địch World League

19:26 Thứ ba 21/07/2015 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển bóng chuyền nam của Pháp đã gây bất ngờ lớn khi giành chức vô địch giải bóng chuyền World League sau khi đánh bại Serbia với tỉ số 3-0 (25-19, 25-21, 25-23) ở trận chung kết diễn ra tại Rio de Janeiro, Brazil.

Thắng lợi của Pháp được trang Volleywood.net ví như cơn 'chấn động' lớn nhất làng bóng chuyền trong năm nay. Trước đó Pháp chỉ được Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) xếp chơi ở nhóm II - tức nhóm có trình độ chuyên môn ở mức trung bình-khá.

Pháp hoàn tất vòng đấu bảng bằng ngôi nhất trong số 12 đội thuộc nhóm II. Sau đó nhận suất đặc cách chơi vòng chung kết cùng với 5 đội đứng nhất nhóm I là Mỹ, Brazil, Ba Lan, Serbia và Italia.

Pháp lần đầu vô địch World League. Ảnh: Internet.

Tưởng chừng như sẽ chịu phận 'lót đường' cho các ông lớn, song Pháp gây bất ngờ lớn khi đánh bại Brazil 3-1, sau đó thắng kịch tính 3-2 trước Ba Lan ở bán kết.

Ở chung kết dù phải đối đầu với một Serbia hùng mạng nhưng sự xuất sắc của chủ công Earvin N'Gapeth giúp Pháp tiếp tục thắng sốc 3-0 để lần đầu tiên ca khúc khải hoàn ở sân chơi này. Earvin N'Gapeth cũng đồng thời nhận được cú đúp danh hiệu 'Chủ công xuất sắc nhất giải' và 'Cầu thủ toàn diện nhất giải'.

Video Pháp đánh bại Serbia ở chung kết:

Vài nét về giải bóng chuyền World League

World League là giải bóng chuyền nam thường niên của FIVB được tổ chức từ năm 1990, quy tụ 28 đội bóng hàng đầu thế giới. Các đội bóng được chia làm ba nhóm dựa vào vị thứ trên bảng xếp hạng FIVB và thành tích tại chính sân chơi này. Các nhóm I và nhóm III mỗi nhóm gồm tám đội trong khi nhóm II có 12 đội.

Brazil hiện là đội bóng giàu thành tích nhất tại giải đấu này với tổng cộng chín lần vô địch.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục