Bóng chuyền nam Khánh Hòa tập huấn tại Bến Tre

17:42 Thứ năm 06/11/2014

Đó là cảm nhận của ông Triệu Tử Thiên – HLV trưởng đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa, khi nhận xét một cách rất thật lòng với thái độ vui vẻ trong lần đội bóng thành phố biển Nha Trang trở lại Bến Tre hồi hạ tuần tháng 10, để tập huấn nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm Giải bóng chuyền Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 vào tháng 12 tới (Khánh Hòa ở bảng A cùng với tuyển Quân đội, tuyển TP Hồ Chí Minh và tuyển Ninh Bình, thi đấu tại Nam Định).

Khánh Hòa quyết tâm giành chiến thắng

Không kể là nơi luôn có mối quan hệ mật thiết với ngành thể thao Bến Tre thông qua việc Công ty CP Yến sào Khánh Hòa tài trợ cho đội bóng chuyền nam Bến Tre mỗi năm hàng trăm triệu đồng và thêm vài trăm triệu đồng nữa để là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền nam nữ các Đội mạnh khu vực phía Nam mở rộng – tranh Cúp Sanatech do Bến Tre tổ chức mấy năm gần đây, đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa luôn chọn Bến Tre làm địa điểm tập kết để rèn quân trước khi tham dự các giải chính thức trong hệ thống thi đấu cấp quốc gia.

Cũng theo ông Thiên, sau thời kỳ khủng hoảng lực lượng buộc đội rơi xuống gần “chạm đáy” bảng xếp hạng nhưng vào giờ chót may mắn thoát khỏi “vòng chung kết ngược” ở Giải VĐQG PV Oil năm 2013 nên sang năm sau, có lẽ chính nhờ tập huấn ở Bến Tre cộng với sự góp sức của cựu tuyển thủ quốc gia VN, chủ công Nguyễn Trường Giang (11) và gần đây thêm mũi phụ công Trần Minh Nhựt (7) của đội nam Bến Tre (hạng A toàn quốc được phép tăng cường tối đa 2 cầu thủ chơi ở hạng trên), Sanest Khánh Hòa (từng đoạt chức Vô địch QG năm 2008 và hạng Nhì QG năm 2012) đã thi đấu rất gắn bó và trở lại tốp dẫn đầu để đoạt bộ HCĐ Giải vô địch quốc gia năm 2014.

Tuy nhiên, vị HLV họ Triệu này cũng bộc bạch: “Thật ra, các học trò của tôi như tuyển thủ QGVN – đội trưởng Ngô Văn Kiều (6) hay chủ công Nguyễn Văn Phong (7), chuyền hai Lê Văn Việt (2) v.v. đều rất thích tập luyện tại Bến Tre vì nơi đây khí hậu mát mẻ, dễ chịu, giá cả sinh hoạt rất “mềm” còn người dân thì hiền hòa, thân thiện, hiếu khách. Mặt khác, nhờ luôn được sự hỗ trợ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Bến Tre mà toàn đội Khánh Hòa luôn có sự yên tâm, ra sức tập luyện để có thể đạt được những thành tích tốt nhất trong khả năng”.

Được biết, một chi tiết khá thú vị là trên đường từ Nha Trang vào Bến Tre để tập huấn bắt đầu từ 15/10, theo kế hoạch thì đội Khánh Hòa sẽ đến Vĩnh Long để cổ vũ cho đội nam Bến Tre thi đấu tại vòng chung kết giải hạng A toàn quốc năm 2014 (từ 12 đến 18/10) tại địa phương này. Thế nhưng chỉ mới đến hết ngày 15/10, đội Bến Tre đã toàn thắng 3 trận ở vòng bảng nên cầm chắc 1 trong 2 suất thăng hạng Đội mạnh quốc gia mùa giải 2015. Vì vậy, đội Khánh Hòa đã thay đổi kế hoạch đến Bến Tre sang ngày 20/10.

Và như để đáp lại tấm thịnh tình của đội bạn, sau khi trở về thì đội Bến Tre đã “tự nguyện” tập luyện ở sân ngoài trời, nhường giờ ở sân tập phía trong NTĐ cho Khánh Hòa đến cuối tháng 11, trước khi họ hành quân ra Bắc dự Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014.

Thanh Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục