Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh động viên đoàn VĐV Việt Nam

09:11 Thứ bảy 28/07/2012

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, người vừa có mặt tại London sáng ngày 26/7 để chuẩn bị tham dự lễ khai mạc Olympic diễn ra tối qua, cho biết ông đã đi thăm làng Olympic và động viên tinh thần của đoàn thể thao VN. Bộ trưởng cho biết các VĐV rất phấn khởi, tự tin và quyết tâm thi đấu hết sức mình để đạt thành tích cao nhất.

Ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn thể thao VN, cho biết tình hình tập luyện và tinh thần của các VĐV là tốt. Đến ngày 26/7, đã có 15/18 VĐV đến Anh và tất cả đều đang tích cực tập luyện để chuẩn bị bước vào thi đấu.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà cho tình nguyện viên tại buổi gặp mặt ở Đại sứ quán Việt Nam

Cho đến ngày hôm qua, hầu hết các môn đã xếp xong lịch thi đấu. ĐT điền kinh vẫn còn đang tập dưới trường Bradford, cách thủ đô London 350km, còn VĐV các môn judo, bơi, bắn súng và TDDC đã sẵn sàng thi đấu trong ngày hôm nay. Ngày mai (29/7), VĐV các môn cử tạ, đua thuyền và cầu lông sẽ tham gia tranh tài.

VĐV cử tạ Nguyễn Thị Thúy cho biết: “Trong mấy ngày vừa qua, điều kiện ăn uống nghỉ ngơi, tập luyện của tôi đều tốt. Tôi vừa có đợt tập huấn ở Pháp nên khi sang Anh tôi thích nghi ngay với điều kiện thời tiết khí hậu ở đây và tập luyện được rất tốt.

Tôi mong chờ từng ngày một và rất hồi hộp chờ đến ngày khai mạc Thế vận hội vì đây là lần đầu tiên tôi được tham dự đấu trường thể thao lớn như thế này”.


Trong khi đó, ngày 26/7, một ngày trước khi khai mạc Olympic London 2012, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tổ chức buổi gặp mặt chào mừng đoàn thể thao VN.

Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành, một số HLV và VĐV ở các môn thi đấu như bắn súng, cử tạ và bơi lội.

Đặc biệt là sự có mặt của đại diện trường Cao đẳng Bradford, nơi các VĐV TDDC và điền kinh đã có thời gian cắm trại tập huấn tiền Olympic và những người bạn Anh đang làm công tác tình nguyện viên giúp đỡ đoàn thể thao VN. Đại diện bà con Việt kiều và du học sinh VN cũng có mặt để chúc mừng đoàn.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ VN tại Anh Vũ Quang Minh đã chúc mừng đoàn VĐV VN có mặt tại đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh, đặc biệt lần này với số lượng VĐV đông nhất trong các kỳ Olympic từ trước đến nay là 18 người.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của các bạn Anh, hy vọng với sự giúp đỡ này, sẽ đóng góp một phần vào việc giúp đoàn VN sẽ thi đấu giành được kết quả cao nhất.
 

Ngân Bình-Huy Hiệp (P/V TTXVN tại Anh)
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục