Bồ Đào Nha gây thất vọng: Lấy gì níu giữ giấc mơ?

17:10 Thứ hai 04/06/2012

Hòa Macedonia không bàn thắng đầy thất vọng rồi thua tan nát trước Thổ Nhĩ Kì (TNK), Bồ Đào Nha (BĐN) của Paulo Bento đã để lại muôn vàn những dấu hỏi hoài nghi khi mà EURO 2012 sắp khởi tranh…

Một BĐN vô hồn, bạc nhược và thiếu bản sắc chính là hình ảnh của họ trong những trận giao hữu gần đây. Mang tiếng là đá giao hữu nhưng họ vẫn đưa ra sân đội hình tốt nhất của mình. Nhưng rồi, những gì mà họ thể hiện lại hoàn toàn thất vọng. Hàng thủ thì hớ hênh, tuyến giữa thiếu chắc chắn, còn hàng công thì vô duyên đến lạ thường.

Bồ Đào Nha gây thất vọng sau trận thua bạc nhược 1-3 trước Thổ Nhĩ Kì. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu gần nhất gặp TNK trên sân nhà, BĐN lại gây thất vọng ghê gớm. Seleccao tung ra 27 pha dứt điểm nhưng chỉ duy nhất một lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Và đáng báo động hơn khi thủ lĩnh Cristiano Ronaldo thi đấu mờ nhạt và bỏ lỡ 1 quả penalty. Thất bại ấy còn chỉ ra những yếu điểm trong khả năng phòng ngự của BĐN. Họ tấn công dồn dập nhưng lại quá thiếu khôn ngoan trong việc chống phản công.

Đây là những vấn đề không mới tồn đọng bấy lâu ở ĐT BĐN. Họ vẫn thiếu một trung phong biết cách ghi bàn và tỏa sáng đúng lúc. Almeida vẫn quá ngô nghê và thiếu quyết đoán. Postiga bao năm nay vẫn vậy, nhợt nhạt và quên mất cách tỏa sáng. BĐN muốn chinh phục EURO 2012 thì không thể dựa vào hàng tiền đạo như thế.

Tất nhiên, Cristiano Ronaldo vẫn là niềm kì vọng lớn lao của người Bồ. Anh cùng với Nani sẽ hợp cùng hoặc Almeida hoặc Postiga thành bộ 3 tấn công của đội. Nhưng đáng lo cho BĐN ở chỗ phong độ ấn tượng của Ronaldo trong màu áo Real mùa giải vừa qua không còn xuất hiện nữa. Anh vẫn nỗ lực nhưng cái duyên ghi bàn dần lịm tắt. Mà nếu điều ấy kéo dài, BĐN lấy ai mà hi vọng?

Hàng thủ của BĐN lại thiếu hẳn sự vững chắc. Bosingwa và Carvalho đều bị loại do lớn tuổi. Các gương mặt còn lại dày dạn kinh nghiệm nhưng lại thi đấu bạc nhược, thiếu kín kẽ. Nên nhớ, hàng thủ ấy sẽ phải chống chọi với những tiền đạo hàng đầu Châu Âu hiện nay như Mario Gomez hay Robin Van Persie khi BĐN chạm trán với Đức và Hà Lan.

Với phong độ tệ hại gần đây, chiếc vé đi tiếp trong bảng tử thần gồm Đức, Hà Lan, Đan Mạch xem chừng là mục tiêu bất khả thi của họ. Từ giờ đến ngày ra quân, BĐN không còn nhiều thời gian. Nếu không thay đổi theo hướng tích cực và tạo những nét đột biến, giấc mơ của người Bồ lại thêm một lần dang dở…

(Bạn đọc: Ngân Lệ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục