BNP Paribas Master: Bật bãi tại bán kết, Nadal có nguy cơ mất luôn ngôi số 1

07:45 Chủ nhật 03/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ lớn đã xảy ra ở trận bán kết thứ 2 của giải Masters 1000 cuối cùng trong năm khi David Ferrer xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đương kim số 1 thế giới Rafael Nadal.

Với việc đạt phong độ cực kì ấn tượng trong năm 2013, cũng như chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trước người đàn anh 31 tuổi trong thời gian gần đây. Dĩ nhiên là Nadal được đánh giá cao hơn trước khi bước vào trận bán kết “toàn Tây Ban Nha” này. Lịch sử đối đầu cũng nghiêng hẳn về tay vợt số 1 thế giới với thành tích 20 thắng 4 thua. Tuy nhiên, sau thất bại tại bán kết Thượng Hải Masters và Trung Quốc mở rộng, tay vợt 27 tuổi một lần nữa cho thấy, anh vẫn chưa thật sự ổn định và hoàn hảo khi chơi các trận đấu ở mặt sân cứng.

Ferrer đã có một trận đấu cực kì xuất sắc trước Rafael Nadal. Ảnh: AP

Ngay thời khắc mở màn, Nadal đã khiến nhiều khán giả có mặt tại Bercy, Paris lo ngại vì màn nhập cuộc chậm chạp. Anh sớm để Ferrer áp đảo và vươn lên dẫn 3-0, rồi sau đó là 4-1. Mất break, nhưng điều đáng trách hơn cả ở tay vợt số 1 thế giới là anh không thể tận dụng được cơ hội để bẻ lại bàn giao bóng của đối phương. Khi đang dẫn trước 40-30 ở game thứ 7, những lỗi đánh hỏng ngớ ngẩn của Nadal đã giúp Ferrer ghi liền mộtmột mạch 3 điểm và bảo toàn game giao bóng, qua đó vươn lên dẫn 5-2 trước khi có chiến thắng chung cuộc 6-3.

Bước sang set thi đấu thứ 2, Nadal thi đấu chậm lại nhằm kìm hãm sự hưng phấn của đối thủ, nhưng rốt cuộc anh vẫn ở để mất break và một lần nữa rơi vào thế khó bởi bị đối thủ dẫn 5-4.
Đối diện với match-point khi Ferrer cầm giao bóng ở game thứ 10. Nadal đã cho thấy quyết tâm trong từng cú đánh. Và tay vợt số 1 thế giới đã được đền đáp bằng 1 break, qua đó cân bằng tỉ số 5-5 và thắp lên hi vọng ngược dòng trước người đồng hương. Tuy nhiên, trong một ngày mà Ferrer thi đấu như “lên đồng” trước chiến thuật ép trái tối đa đối thủ và rồi lên lưới. Việc duy nhất Nadal có thể làm là không để thua quá sâu như set 1. Chung cuộc anh gục ngã 3-6, 6-7, ngậm ngùi nhìn tay vợt 31 tuổi bước vào trận chung kết với Djokovic.

Phát biểu sau trận thắng quan trọng trước Nadal, Ferrer hồ hởi cho biết: “Tôi không thể tin nổi là mình đã chiến thắng. Bạn biết đấy, có thể đây chính là trận đấu hay nhất của tôi trong năm nay. Tôi chỉ biết rằng, để đánh bại được Rafa, điều duy nhất phải làm chính là cố gắng hết sức mình. Khi tôi nhận thấy rằng anh ấy đang bắt đầu lo lắng sau nhiều lỗi đánh hỏng hơn bình thường, tôi biết mình phải tự tin hơn với những cú đánh của mình. Dù ở thời điểm cuối set 2, tôi đã gặp không ít khó khăn”.

Thua trận, Nadal một lần nữa tỏ ra “vô duyên” với BNP Paribas Masters, bởi đây là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập 26 Masters 1000 của anh. Tai hại hơn, tay vợt người Tây Ban Nha đang có nguy cơ bị Novak Djokovic vượt mặt trên BXH ATP nếu Nole có thể thắng Ferrer ở trận đấu cuối cùng. Bởi trước đó ít phút, tay vợt người Serbia đã vượt qua đàn anh Roger Federer trong trận bán kết đầu tiên.
 

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục