Bí quyết giúp Federer trường thọ ở tuổi 36

02:51 Thứ hai 03/04/2017 | 2

TinTheThao.com.vnHiếm có một VĐV tennis nào duy trì được sức bền và lối chơi ổn định như Roger Federer.

C8bcXpUUIAEUPwk

 Federer tiếp tục giành chức vô địch khó tin ở Miami. Ảnh: Internet.

Sau khi gây tiếng vang lớn bằng hai danh hiệu lớn liên tiếp ở Australian Open và Indian Wells, Federer mới đây tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ sau khi đánh bại Rafael Nadal ở chung kết Miami. Chiến thắng với tỷ số 6-3, 6-4 giúp FedEx có danh hiệu thứ 91 trong sự nghiệp.

Ở tuổi 36 - cái tuổi vốn xưa nay hiếm để chơi tennis đỉnh cao, không hiếm những đồng nghiệp cùng thời đã giải nghệ, Federer vẫn duy trì được một sức bền đáng kinh ngạc. Lối chơi của "tàu tốc hành" được cải thiện đáng kể, đặc biệt là những cú trái tay khiến người hâm mộ hồi tưởng về một Federer đỉnh cao cách đây chẵn chục năm. Vậy đâu là bí quyết của "tàu tốc hành"?

"Về ăn uống, tôi thường chọn cho mình những chế độ ăn không quá phức tạp như nhiều người khác thế nhưng chủ yếu vẫn là ăn kiêng, tránh xa chất béo, các chất độc hại. Khoảng thời gian giữa năm 2016 tôi không thể tập luyện quá nhiều vì cơ thể không cho phép, do đó tôi đã chọn cho mình những cách nhẹ nhàng hơn...

...Cái đầu gối của tôi đã từng nhiều lần "làm loạn" vào năm ngoái và đã có lúc tưởng chừng chỉ vì nó mà tôi nói lời chia tay với sân quần vợt. Nhưng không, khi không thể tập trên sân nữa, tôi bắt đầu tìm đến những bài tập quad nhiều hơn. Mỗi ngày một chút, từ việc chỉ nâng đầu gối lên xuống, tôi bắt đầu đi bộ nhiều hơn và sau đó là chạy bộ. Ngày hôm sau nhiều hơn ngày hôm trước, cứ như vậy trong vòng 4 tháng," Federer cho biết.

Chọn cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, Federer đã gặt hái được những thành công ban đầu. Anh nói tiếp: "Kết quả là vào cuối tháng 10.2016, tôi đã có thể trở lại với quần vợt, tôi bắt đầu đánh bóng như trước nhưng ở cường độ nhẹ, và tăng từng chút một qua từng ngày. Tôi vẫn có lúc đau, vẫn có lúc cảm thấy chán nản và vội vàng nhưng chính sự kiên định đã giúp tôi vượt qua thời khắc khó khăn ấy. Và rồi 2 tháng sau, điều mà tôi không nghĩ đến 6 tháng trước đã tới, một điều tưởng chừng bình thường: Tôi đã có thể chơi bóng bình thường trở lại".

Tròn 36 tuổi vào tháng 8 này, Federer đã và đang chứng minh sức hút bất diệt của anh trong làng banh nỉ. Chức vô địch mới đây sẽ giúp FedEx leo lên vị trí số bốn thế giới, một sự thăng tiến đầy ý nghĩa trước thềm mùa giải đất nện.

Đức Nam - Thể Thao Việt Nam | 02:50 03/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục