Bệnh án của Schumacher bị rao bán

11:10 Thứ ba 24/06/2014

Gia đình huyền thoại F1 dọa khởi kiện những cá nhân, tập thể công bố thông tin về quá trình cứu chữa Michael Schumacher.

"Từ vài ngày qua, một số giấy tờ và dữ liệu bị đánh cắp đang được rao bán. Phía rao bán quả quyết rằng đó là hồ sơ bệnh án của Michael Schumacher", đại diện của gia đình Schumi, bà Sabine Kehm, thông báo hôm qua.

"Chúng tôi chưa thể biết được đó có phải là tài liệu thật hay không. Nhưng chúng đã bị đánh cắp. Vụ trộm đã được trình báo lên các cơ quan chức năng. Nội dung của bất kỳ hồ sơ bệnh án nào đều có tính chất riêng tư và bí mật, không ai được phép công khai các thông tin trong đó", bà Kehm nhấn mạnh.

Bệnh viện Đại học Y Lausanne là nơi Schumi tiếp tục điều trị sau khi rời Grenoble, Pháp. Ảnh: Reuters.

Vụ rò rỉ thông tin bệnh án của Schumacher diễn ra sau khi gia đình thông báo tay đua từng bảy lần vô địch F1 đã thoát khỏi tình trạng hôn mê sâu hôm 16/6. Cũng trong hôm đó, Schumi được đưa khỏi bệnh viện Grenoble - nơi anh vào điều trị sau vụ tai nạn trượt tuyết trên dãy Alps từ cuối tháng 12 năm ngoái - sang Bệnh viện Đại học Y Lausanne.

"Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi sẽ khởi kiện, với cáo buộc hình sự và phá hoại, mọi hành vi xuất bản nội dung hay đề cập đến một phần bệnh án của Schumi", bà Kehm tuyên bố.

Schumacher gặp nạn khi đi trượt tuyết trên dãy Alps, miền Nam nước Pháp hôm 29/12/2013. Cú đập mạnh đầu vào đá khiến Schumi bị xuất huyết não nghiêm trọng, rồi hôn mê sâu và từng được dự báo phải sống thực vật suốt phần đời còn lại.

Schumi gặp nạn khi chơi trượt tuyết - môn thể thao ngoài F1 mà anh yêu thích nhất. Ảnh: Reuters.

Phải đến đầu tháng 4, Schumi mới có dấu hiệu hồi phục nhận thức và dần thoát khỏi tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Trong quá trình cứu chữa cho Schumi, các bác sĩ đã tiến hành một loạt cuộc phẫu thuật, thậm chí phải tháo bỏ một phần hộp sọ của cựu tay đua này để giảm bớt áp lực lên não. Những nỗ lực ấy của đội ngũ y tế được gia đình Schumi mô tả là "trên cả tuyệt vời".

Schumacher giải nghệ năm 2012, sau 19 năm lăn lộn trên các đường đua F1. Anh hai lần vô địch thế giới cùng đội Benetton vào các năm 1994, 1995. Năm 1996, Schumacher đầu quân Ferrari và đoạt năm chức vô địch liên tiếp từ năm 2000.

Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục