Becks rời M.U chỉ bởi... một lần cắt tóc

01:20 Thứ hai 02/03/2015

Với rất nhiều manucian, vụ chuyển nhượng David Beckham sang Real Madrid mùa hè 2003 vẫn để lại một lỗ hổng lớn trong ký ức.

Họ ước rằng giá như Becks vẫn còn hiện diện ở Old Trafford và trở thành tượng đài của đội bóng giống như cái cách mà Ryan Giggs, Gary Neville hay Paul Scholes - những thành viên khác của thế hệ 92 đã kết thúc sự nghiệp. Nhưng thực tế, sự ra đi của Beckham là không thể tránh khỏi...

Sự kiện chiếc giày bay ngày 15/2/2003 trước nay vẫn bị xem là nguyên nhân trực tiếp đẩy David Beckham ra khỏi Old Trafford. Nó khiến cho mối quan hệ giữa cựu thủ quân ĐT Anh với Sir Alex xấu đi một cách trầm trọng. Nhưng thực chất, giữa Beckham và Sir Alex đã hình thành một khối mâu thuẫn từ 3 năm trước đó và theo thời gian, nó ngày càng lớn dần lên.

Vào những năm cuối thập niên 90, đầu 2000, đặc biệt là khi hoàn tất cú ăn 3 vô tiền khoáng hậu mùa 1998/99, Beckham trong con mắt Sir Alex ngày càng xa rời bóng đá. Tiền vệ điển trai người Anh đánh mất niềm đam mê vô tận với các trận đấu, thay vào đó, anh trở nên quá chăm chút cho ngoại hình và tần suất các buổi quảng cáo, họp báo cá nhân tăng lên với mục tiêu dấn thân vào showbiz. Becks bắt đầu hẹn hò với cô nàng Victoria - khi đó đang nổi đình nổi đám tại xứ sương mù với tư cách thành viên ban nhạc Spice Girls năm 1997. Từ lúc hẹn hò, nàng Posh thuê riêng cho người tình một nhà tạo mẫu riêng với nhiệm vụ xây dựng lên hình ảnh một David Beckham nhiều góc cạnh.

Sir Alex ép Becks cắt tóc

Và thế là những kiểu tóc của Becks trở nên thời thượng, tạo ra hiệu ứng thu hút mạnh mẽ không chỉ trong biên giới nước Anh mà đã trở thành thương hiệu toàn cầu. Mỗi lần số 7 của United thay đổi kiểu tóc là một lần giới mộ điệu dậy sóng và Beckham không còn đơn thuần là một cầu thủ đá bóng đẹp trai nữa, anh thực sự là một ngôi sao của làng giải trí. Đến năm 2000, tiền vệ hào hoa này gây sốt với kiểu tóc ngang tàng Mohawk - tên từ một bộ tộc bản địa ở Bắc Mỹ (thung lũng Mohawk nay thuộc ngoại ô New York).

Tuy nhiên, kiểu tóc cạo trọc hai bên và chỉ để lại một chỏm dọc đỉnh đầu mà phải rất công phu David mới hoàn thành này lại khiến Sir Alex nóng mắt. Theo lời của chính người trong cuộc kể lại trên chương trình Graham Norton Show mới đây, Becks tiết lộ rằng “Ông già gân” coi kiểu đầu này là một sự ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh CLB - M.U thời điểm ấy cũng rất tích cực phát triển thương hiệu.

Chỉ 2 ngày trước khi “Quỷ đỏ” bước vào trận Siêu Cúp nước Anh mùa 2000/01 với Chelsea tại Wembley, “Máy sây tóc” hầm hầm lao vào phòng thay đồ, đảo mắt một vòng tìm Becks và buông thõng một mệnh lệnh: “Cậu đi cắt tóc ngay cho tôi”. Ban đầu David chống lệnh, cãi lại rằng: “Nó thuộc về đời sống cá nhân, mái tóc chẳng ảnh hưởng gì đến bóng đá cả. HLV, ngài không thể vô lý như thế được”. Fergie không nhượng bộ, khóe mắt ông vằn vện lên những tia máu và hét lên: “Một giờ nữa khi tôi quay lại, cái kiểu tóc dị hợm kia phải bay khỏi đầu anh!”.

Nhìn vào khóe mắt ông thầy, Becks biết rằng mình không thể chống lệnh. Tuy nhiên, với cá tính ngang tàng và vị thế ngôi sao hàng đầu đội bóng, David chẳng dễ gì chấp hành một cách ngoan ngoãn. Anh lao vào phòng vệ sinh với chỉ một chiếc dao cạo và sau 5 phút, gọt sạch toàn bộ mới tóc kiểu Mohawk đang gây sốt. Xong xuôi, Becks bước ra trong sự ngỡ ngàng đến sửng sốt của các đồng đội. Chỉ một mình Roy Keane - cũng với cái đầu nhẵn bóng, dành sự tán thưởng và một cái ôm cho cậu em cá tính.

Khỏi phải nói cũng biết Sir Alex khi quay lại đã tức giận thế nào với cái đầu trọc của Beckham. Tuy nhiên, ông vẫn bấm bụng điền tên số 7 của mình vào danh sách đăng ký ở trận Siêu Cúp ngày 13/8/2000. 65.148 NHM có mặt tại Wembley cũng như hàng vạn người khác xem truyền hình đã ồ lên với cái đầu trọc đầy lạ lẫm của David, ống kính máy quay liên tục hướng về anh. Chính Beckham trong phút quyết định bốc đồng, cũng không nghĩ kiểu đầu này lại mang lại sự hứng thú lớn đến nhường vậy.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là M.U lại bị Chelsea đánh bại với tỷ số 2-0 trong trận đấu mà thủ quân Roy Keane nhận chiếc thẻ đỏ, còn dấu ấn mà Beckham để lại chỉ là kiểu đầu mới. Trong phòng thay đồ khi tan trận, Fergie lại sạc cho cầu thủ này một trận nên thân dù cái đầu trọc ấy chẳng hề liên quan đến trận đấu và đây chính là khởi nguồn của những rạn nứt giữa hai người.

Sau này, Sir Alex cho rằng mối quan hệ với Victoria đã phá hủy sự nghiệp của Beckham tại Old Trafford. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, khi được hỏi nếu có một khẩu súng, một viên đạn thì ông sẽ dành nó cho ai, Arsene Wenger - kẻ thù số 1 tại thời điểm đó, hay Victoria - người tình Beckham, HLV người Scotland hóm hỉnh hỏi lại: “Cho tôi thêm một viên đạn nữa, được không?”.

C.S | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục