Bayern Munich 3-1 Gladbach: ‘Hùm xám’ khẳng định sức mạnh ở ngày khai màn Bundesliga

07:43 Thứ bảy 10/08/2013

Chỉ phải gặp một đối thủ nhẹ ký là Borussia Monchengladbach, các bàn thắng của Arjen Robben, Mario Mandzukic và David Alaba giúp Bayern Munich rủ bỏ mọi gánh nặng ở ngày khai màn Bundesliga để có chiến thắng ngọt ngào.

Huấn luyện viên Pep Guardiola có lý do để lo lắng khi đây mới chỉ là lần đầu tiên ông dẫn dắt một CLB nước Đức. Cái bóng của Jupp Heynckes phần nào khiến cho Pep cảm thấy áp lực đang bủa vây mình. Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn có chiến thắng đầu tay để giành tặng các CĐV nhà và hơn hết là khẳng định sức mạnh của Bayern ở Bundesliga.

Bước vào trận đấu, các học trò của Pep với lợi thế sân nhà đã tràn lên tấn công một cách mạnh mẽ. Phút 12, cả sân Allianz-Arena vỡ tung với bàn mở tỷ số của ngôi sao Arjen Robben. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Franck Ribery, tiền vệ người Hà Lan thoát xuống rất nhanh để loại bỏ hàng thủ của Gladbach trước khi tung ra cú đá nối nhanh hạ thủ thành Ter Stegen.

Ribery và Robben tỏa sáng để mang về chiến thắng đầu tay cho Pep Guardiola ở Bundesliga - Ảnh: Getty

Đúng 4 phút sau bàn thua đầu tiên, các cầu thủ đội khách trở nên lúng túng hơn bao giờ hết. Sau pha đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải không có gì nguy hiểm của Robben, thủ môn Stegen đẩy bóng ra và rất nhanh Mario Mandzukic chớp thời cơ đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho “Hùm xám”. Thời gian còn lại của hiệp 1, Gladbach chơi cố gắng nhưng cũng chỉ có thể ghi bàn rút ngắn tỷ số nhờ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Dante bên phía Bayern.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra với kịch bản không khác mấy so với hiệp 1. Bayern vẫn là đội kiểm soát toàn bộ thế trận và không bất ngờ khi họ ghi thêm bàn thắng để có chiến thắng đầy ngọt ngào trong ngày ra mắt Bundesliga của tân HLV Pep Guardiola. Phút thứ 69, David Alaba ghi bàn từ chấm 11 mét sau khi hậu vệ Alvaro Dominguez của Gladbach dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Trước đó 1 phút, Thomas Muller bỏ lỡ cơ hội mười mươi cũng trên chấm phạt đền.

Thắng trận, Bayern của Pep có quyền mơ về chức vô địch dù cho trước mắt họ là một mùa giải đầy sóng gió.

Video tổng hợp trận đấu:


Ghi bàn:

Bayern: Arjen Robben 12′ , Mario Mandzukic 16′, David Alaba (pen) 69′

Gladbach: Dante 40′ (o.g)

Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer; Lahm, Dante, Boateng, Alaba; Schweinsteiger, Kroos; Robben, Muller, Ribery; Mandzukic.

Gladbach: Ter Stegen; Jantschke, Stranzl, Dominguez, Daems; Kramer, Xhaka; Hermann, Raffael, Arango; Kruse.
Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục