Bầu Đệ "mổ xẻ" chuyện làm sếp VFF

01:58 Thứ tư 11/09/2013

Bóng đá Việt Nam đang được mong chờ có nhiều sự thay đổi sau Đại hội VII VFF. Nhưng theo nhận định của Chủ tịch CLB Thanh Hóa ông Nguyễn Văn Đệ thì với bóng đá Việt Nam bây giờ, người đứng đầu kiếm được tiền cũng chưa chắc quyết định được nhiều công việc và mang lại thành công.

Bóng đá Việt Nam đang tiến tới kỳ Đại hội VFF lần thứ VII. Cách đây nửa năm, dư luận rất tò mò và quan tâm về một sự đổi mới và đi lên của bóng đá Việt Nam nhân kỳ Đại hội của VFF, nhưng rồi sau khi các ứng viên chủ chốt đã được xướng tên và rồi lần này sang lần khác, Đại hội VFF đã bị lùi lại vì nhiều lý do. Đến nay, tức gần 1 tháng trước thời điểm định ngày Đại hội 5/10, thì nhiều thông tin lại rộ lên rằng khả năng Đại hội lần VII phải tiếp tục lùi thêm. Lý do là vì hai ứng viên ghế Chủ tịch VFF gồm ông Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải chưa thể hoàn thiện hồ sơ tranh cử.

Bầu Đệ đặt niềm tin vào người nhà nước ở ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII

Dư luận, rồi hàng loạt các chuyên gia, những nhà làm bóng đá đang tỏ ra lo ngại vì những “sự cố" trên. Trong cuộc trao đổi với chúng tôi dưới đây, Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hóa đã nêu quan điểm, nếu cứ tiếp tục lùi ngày Đại hội VFF, không nhiều thì ít, bóng đá Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng. “Thành thực mà nói, tôi không quan tâm và kỳ vọng nhiều về kỳ Đại hội VFF này. Tôi chỉ mong sao VFF tổ chức được Đại hội cho xong và tập trung vào làm chuyên môn cho tốt”, ông Đệ chia sẻ.

* Hiện tại hai ứng viên tranh cử vị trí Chủ tịch VFF là Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải. Vậy ông có kỳ vọng gì vào hai ứng viên ngồi "ghế nóng" và ông bỏ phiếu cho phương án nhân sự nào làm người đứng đầu VFF?

Quan điểm cá nhân của tôi thì cứ người nhà nước là tốt nhất. Bởi VFF dù sao cũng phải có sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không thể tách ra được. Có như thế mới đủ uy lực để lãnh đạo bóng đá Việt Nam.

* Thế nhưng, dư luận lại đang cho rằng, nếu ông Lê Hùng Dũng ngồi ghế Chủ tịch VFF, bóng đá Việt Nam sẽ phát triển mạnh hơn nhờ vào tài kinh doanh của vị Phó chủ tịch VFF này?

Tôi cho rằng ông Dũng có tài đến mấy, kiếm tiền nhiều đến đâu cũng khó có thể tìm đủ nguồn tài chính để đưa bóng đá Việt Nam phát triển mạnh hơn. Bởi theo tôi, làm bóng đá phải có sự kết hợp từ nhiều phía, nhiều cơ quan, nhiều cá nhân, chứ không phải một người giỏi kinh doanh đứng lên kiếm tiền nuôi bóng đá được. Thực tế ở đây, chắc chắn không cá nhân nào có thể mang tiền của nhà đi nuôi bóng đá được. Và tiền nhiều chưa chắc đã lấy được cái uy ở thời điểm này.

* Vậy nếu như theo phân tích trên thì ông sẽ bỏ phiếu cho người Nhà nước làm chủ tịch VFF ở kỳ Đại hội VII của VFF?

Đúng thế, quan điểm của tôi cứ phải là người nhà nước lãnh đạo, còn nếu không có người nhà nước ở ghế Chủ tịch VFF, theo dự đoán của tôi, chắc chắn kỳ Đại hội này sẽ không thành công. Bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi và người đứng đầu sẽ sớm phải lùi bước.

* Ông căn cứ vào điều kiện gì để có thể khẳng định người nhà nước sẽ thành công khi ngồi vào vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII?

Người nhà nước luôn có “cây gậy thần” trong tay và cái uy của cơ quan nhà nước. Bởi nếu nhìn vào nhân sự của VFF, chúng ta có thể thấy đây là một tổ chức tập hợp của nhiều cá nhân, hoạt động các lĩnh vực khác nhau như: nhà khoa học, doanh nghiệp, luật sư…nên nếu để điều hành được những con người này, chắc chắn phải có vai trò của người Nhà nước.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục