Marco Reus và con số 25: Tôi đã trở lại trong nhịp điệu

09:19 Chủ nhật 29/03/2015

Marco Reus đang đối mặt với một cột mốc nhỏ: 25 trận trong màu áo tuyển quốc gia với trận đấu với Georgia vào chiều nay, 29/3. Và với trận đấu này cầu thủ 25 tuổi đang hướng tới tương lai, bỏ lại sau lưng những đen đủi của chấn thương mùa trước.

Trong buổi tập trước trận đấu (Nguồn: Internet)

“Tôi hài lòng vì đã bay hai ngày trước trận đấu, vì vậy chúng tôi vẫn có một chút thời gian để làm quen với hoàn cảnh mới và trận đấu vào chiều nay sẽ không có thêm một trở ngại. Đây không phải là lần đầu tiên mà chúng tôi bay qua các múi giờ khác nhau, để thi đấu bóng đá trong một thời gian khác nhau,” Reus nhìn nhận.

* DFB.de: Tại trận giao hữu với Australia vào thứ Tư vừa rồi, anh đã có bàn thắng thứ 8 cho tuyển Đức, thật tốt khi ghi bàn thắng ở trận đấu đầu tiên năm 2015 sau các "đại dịch năm 2014" phải không?

“Đại dịch”- Thuật ngữ này nó không phải là sự thật. Đối với tôi chấn thương không phải là bệch dịch của 2014, tất nhiên chẳng là tốt đẹp nếu bạn đang bị thương trong một thời gian dài, nhưng đó là một phần của bóng đá. Tôi đã “ bắt gặp” nó hai hoặc ba lần và tôi đã bỏ lỡ World Cup… Nhưng chúng ta vẫn phải đi tới phía trước cùng với những thất bại như vậy, dù là khó khăn. Nó đã ở trong tâm trí, nhưng tôi đủ mạnh và đã đối phó được với điều đó.

Ghi bàn thắng thứ 8 trong màu áo đội tuyển quốc gia (Nguồn: Internet)

* DFB.de: Đã có một chút cá nhân ở bàn thắng đó?

-Không, chắc chắn không. Tất cả vì thành tích của cả đội, tôi đã cố gắng chơi theo cách đó, vì đó là tốt nhất cho đội bóng.

* DFB.de: Bạn đánh giá thế nào về đối thủ Georgia?

- Chúng tôi đã có một video phân tích đầu tiên, Georgia khác với Australia, các cầu thủ Australia đã tạo ra cho chúng tôi nhiều áp lực, họ có thể lực sung mãn và lối chơi mạnh mẽ. Georgia sẽ làm điều đó một cách khác, họ sẽ chơi với một dàn 5 hậu vệ, và chỉ có 1 tiền đạo (1-5-4-1).

* DFB.de: Vậy làm thế nào để chống lại một hệ thống như vậy?

-Chúng tôi cần phải tấn công và luôn giữ bóng tốt nhất. Cần phải tạo ra những tình huống để kéo giãn dàn hậu vệ cả họ và nhanh chóng ghi bàn. Điều quan trọng dẫn đến chiến thắng là tận dụng những kẽ hở và cần nhớ là người cầm bóng nhiều chưa hẳn là người chiến thắng trong mọi cuộc chơi.

* DFB.de: Rõ ràng đối thủ của tuyển Đức không thuộc về những “ông lớn” của bóng đá. Vì vậy, chúng ta có thể giả định rằng bạn sẽ tìm kiếm được những tình huống một đối một?

-Tên của một đối thủ không đóng vai trò lớn, chúng tôi luôn cố gắng thực hiện những gì huấn luyện viên đã đưa ra. Nếu có tình huống một đối một điều cần nhất là không để lỡ vì nó sẽ mang cho đối thủ cơ hội để sắp xếp lại khoảng cách. Phương châm cho trận đấu của chúng tôi là khá rõ ràng: chơi nhanh và chơi một cách an toàn.

Marco Reus: "Tôi đã trở lại trong nhịp điệu"Nguồn: Internet

* DFB.de: Như vậy, theo bạn đây sẽ là trận đấu để đảm bảo chiếc vé cho Euro 2016? Bạn cho rằng, Đức sẽ giành chiến thắng?

- Không cần đến trận cuối cùng để đảm bảo cho chiếc vé đến Pháp. Chúng tôi là nhà vô địch thế giới, và để làm phiền các nhà vô địch thế giới, là một động lực tuyệt vời đối với các đối thủ của chúng tôi. Về phía mình, điều này có nghĩa rằng chúng tôi cần đầu tư nhiều hơn, phải làm việc nhiều hơn vì chúng tôi biết tình thế của chúng tôi ở bảng đấu . Chúng tôi biết không thể để trượt hơn, và biết những gì chúng tôi có thể làm. Đó là lý do tại sao tôi không lo lắng.

H.G | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục