Messi: “World Cup chiếm trọn tâm trí”

22:29 Thứ ba 21/01/2014

Tiền đạo của Barca và Argentina đã có những chia sẻ trên FIFA.com.

2013 dường như là một năm bất thường của anh. Về mặt tích cực, danh hiệu La Liga và Argentina đoạt vé đến Brazil còn mặt tiêu cực là chấn thương những chấn thương?

Đúng vậy, thực sự đây là một năm kỳ lạ. Tôi đã không có được 100% thể lực cho Liga cùng bán kết của Champions League mùa trước và cũng đã bỏ qua phần đầu mùa giải này. Có thể nói rằng chấn thương là vấn đề duy nhất của tôi năm ngoái.

Các HLV từng làm việc với anh đều đồng ý với hai điều: tài năng và khát khao. Làm thế nào để anh vượt qua việc phải ngồi ngoài trong nhiều tuần liền?

Thành thật mà nói rất khó khăn. Nhưng tôi đã trở về Argentina để tạm thời lánh xa đội bóng trong quãng thời gian chấn thương. Tôi cố gắng để tìm ra mặt tích cực khi không được thi đấu và những ngày hồi phục đã giúp tôi rất nhiều trong việc lấy lại thể lực.

Khi trở về Rosario, làm thế nào để anh ra phố mà không bị đám đông nhận ra?

Thật tốt khi có thể ở bên gia đình bạn bè. Còn việc ra đường cũng giống như tôi khi ở Barcelona vậy. (Cười). Tôi chỉ cố gắng để đi từ nhà này sang nhà khác, đến nhà bạn bè và người thân. Tôi không xuống phố quá nhiều.

Messi hài lòng với quá trình điều trị chấn thương

Vậy còn chuyện phải xem Barca thi đấu qua TV, liệu nó có làm anh thấy lo lắng hơn bình thường?

Vâng, tất nhiên. Tôi lo lắng hơn khi ở trên sân.

Anh có thể cảm nhận được sự lo lắng của mọi người về tình trạng thể lực của anh, vì bây giờ đã bước sang năm World Cup?

Không, tôi rất thoải mái. Tôi đã cố gắng làm mọi việc ở từ trung tâm huấn luyện cho tới khi về nhà. Cả mặt thể chất lẫn tinh thần tôi sẽ ở trong tình trạng tốt cho sáu tháng tới. Tôi nghĩ rằng quãng thời gian ở Argentina đã diễn ra tốt đẹp, mặc dù không thể nói tôi đã có nhiều dịp tiếp xúc với mọi người, bởi tôi muốn tập trung hơn vào quá trình hồi phục.

Nhưng anh có bối rối hay không bởi World Cup luôn là một năm đặc biệt?

Có, tất nhiên. Mặc dù có một vẫn còn một vài tháng nữa và có vẻ như chưa gần, nhưng tất chúng ta đều có chung cảm nhận. Tôi vẫn còn rất nhiều thách thức quan trọng trước đó như Champions League, bảo vệ danh hiệu La Liga, Copa del Rey nhưng để nói sự thật, World Cup đang chiếm trọn tâm trí của chúng tôi rồi.

Argentina đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch nhờ vào phong độ cao và một dàn cầu thủ kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Anh có thể nói gì?

Chúng tôi đang có phong độ tốt vào lúc này. Chúng tôi đã chơi không thực sự ổn ở vòng loại cho đến khi trận thắng trên sân của Colombia nhưng sau đó mọi chuyện đã đi đúng hướng. Đó là một sự chuyển biến lớn và một điều rất tích cực đối với chúng tôi. Chúng tôi có một tập thể tốt và rất hòa hợp. Nhưng khi World Cup đến mọi thứ đều có thể xảy ra, mọi thứ đều rất khó khăn.

Luôn nghĩ về World Cup

Điều gì làm khiến World Cup trở nên đặc biệt và duy nhất?

Các trận đấu ở World Cup rất khác biệt. Ngay từ bên ngoài sân, bầu không khí và những tinh hoa tích tụ làm cho nó trở nên khác với bất kỳ giải đấu nào. Trong khi Champions League là tuyệt vời còn World Cup là đặc biệt.

Anh đánh giá thế nào về bảng F, Argentina và Bosnia-Herzegovina, Iran, Nigeria?

Nhiều người nói rằng Argentina đã gặp may mắn và sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng nhưng đây là một World Cup và không có đội bóng yếu. Sẽ chẳng có con đường trải toàn hoa hồng ở World Cup, mọi đội bóng đã có mặt vì họ xứng đáng và có những điểm đặc biệt.

Và đây là câu họi cuối cùng: "Trong năm 2014, Lionel Messi sẽ...”

Tôi không biết. (Cười) Chúng ta hãy hy vọng đó là một năm tuyệt vời cho Barcelona và Argentina, không chỉ cho Messi mà cho tất cả các cầu thủ.

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục