Cử tạ và bắn súng là hai môn có khả năng giành huy chương Olympic 2016

19:06 Thứ năm 21/07/2016

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn khẳng định đoàn và nghành thể thao đang làm mọi thứ có thể để mang về huy chương tại Olympic 2016 tổ chức tại Rio (Brazil).

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đặt nhiều hy vọng vào cử tạ và bắn súng. Ảnh: Internet.

* Khi ngày lên đường đã gần kề, ông đánh giá thế nào về quá trình chuẩn bị của thể thao Việt Nam trước Olympic 2016?

- Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: Theo đánh giá về chuyên môn của chúng tôi, quá trình chuẩn bị cho Olympic 2016 này là lần chuẩn bị tốt nhất từ trước tới nay. Nghành đã cố gắng báo cáo lãnh đạo Bộ để ban hành quyết định riêng cho các vận động viên trọng điểm. Chúng ta đã chuẩn bị cho vận động viên tương đối đúng kế hoạch và làm mọi thứ chúng ta có thể cho họ.

Với khẩu hiệu tất cả vì vận động viên thân yêu, nghành thể thao đã tập trung mọi nguồn lực để giúp vận động viên vượt qua vòng loại tới Olympic.

* Con số 23 vận động viên giành vé đi Olympic có nằm trong tính toán ban đầu của nghành thể thao không?

- Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: Trong 10 môn dự kiến có vận động viên đi Olympic, tỷ lệ vận động viên dự kiến vượt qua vòng loại đã đạt tới con số 96 %. Chúng ta chỉ còn sót hai vận động viên của Taekwondo không thể vượt qua. Còn những môn xe đạp, bóng bàn... là những môn chúng tôi xếp phía sau, gần như không có hy vọng qua vòng loại. Danh sách 23 vận động viên này đã chiếm 96% danh sách dự kiến đầu tư và chuẩn bị ban đầu.

* Thể thao Việt Nam có bao nhiêu cơ hội giành huy chương ở Olympic lần này?

- Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: Đạt thành tích cao tại Olympic là điều cực kỳ khó khăn. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm phấn đấu, giành mọi nguồn lực để giúp vận động viên có điều kiện tốt nhất thi đấu. Điển hình như Thạch Kim Tuấn sẽ được di chuyển tới Rio bằng vé máy bay hạng cao nhất.

Thạch Kim Tuấn là một trong những hy vọng giành huy chương hàng đầu của thể thao Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trong 23 gương mặt dự Olympic lần này, không phải vận động viên nào, môn nào cũng có thể cạnh tranh huy chương. Chúng ta sẽ chỉ tập trung vào một tới hai môn có khả năng đột phá giành thành tích. Nhưng thi đấu thể thao có một chút may rủi. Ngoài cử tạ, bắn súng và thể dục dụng cụ, tôi hy vọng đấu kiếm có thể làm nên những bất ngờ. Nhưng đó sẽ là những nhiệm vụ rất khó khăn nên chúng tôi không đặt nhiều hy vọng ở những vận động viên mà trình độ chưa vượt qua đẳng cấp châu lục.

* Vận động viên Việt Nam thường hay thua ở các trận chung kết. Lần này, nghành thể thao đã làm gì để khắc phục điểm yếu ấy cho vận động viên?

- Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: Một trong những hạn chế của thể thao Việt Nam là công tác chuẩn bị tâm lý cho vận động viên. Chúng ta hoàn toàn chưa có những huấn luyện viên hay chuyên gia chuyên về tâm lý để giúp vận động viên trong lúc thi đấu. Với các môn tâm lý chiến đóng vai trò quan trọng, thể thao Việt Nam còn rất hạn chế.

Tuy nhiên, chúng tôi đã chỉ đạo rất rốt ráo về vấn đề này trong giai đoạn cuối. Bất cứ đề xuất nào của ban huấn luyện hoặc vận động viên, chúng tôi đều giải quyết và giải quyết có hiệu quả.

Ngoài ra, chúng ta có một số vận động viên lớn tuổi nên việc giành huy chương ở Olympic là cực kỳ khó khăn.

* Xin cảm ơn ông./.

Minh Chiến | 16:59 21/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục