HLV Miura: ‘Việt Nam có thể vô địch SEA Games’

19:40 Thứ bảy 04/04/2015

U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn ở SEA Games 28. Tuy nhiên, ông Miura tin vào cơ hội thành công của đội nhà sau khi vượt qua những thử thách gần đây.

Nhiều người hâm mộ muốn coi trọng chiến dịch SEA Games, đấu trường Việt Nam chưa từng vô địch, ông đánh giá ĐT Việt Nam có khả năng giành HCV hay không?

Ở chừng mực nào đó, U23 Việt Nam có khả năng vô địch. Tôi lạc quan với đội hình hiện tại, bởi các cầu thủ thi đấu tốt khi tham dự những giải gần đây. Chúng tôi biết người hâm mộ quan tâm và kỳ vòng vào đội tuyển ở SEA Games sắp tới.

HLV Miura tin tưởng vào khả năng thành công của U23 Việt Nam sau khi vượt qua thử thách ở những giải đấu gần đây. Ảnh: Anh Tuấn.

Ông cảm thấy ấn tượng như thế nào về tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam?

Tôi luôn có ấn tượng tích cực về sự cuồng nhiệt của CĐV. Họ luôn cổ vũ nhiệt tình khi đội tuyển thi đấu trên sân nhà và sân khách.

Ông đánh giá như thế nào về trình độ giữa ĐT U23 Việt Nam và Thái Lan? Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Thái Lan và Kiatisuk không coi U23 VN là đối thủ, ông nghĩ sao về điều này?

Tôi không nghĩ ĐT Việt Nam ở trình độ thấp hơn Thái Lan. Thua khi đá giao hữu, nhưng mọi chuyện hoàn toàn khác khi vào giải. Tôi không quan tâm tới việc có cùng bảng với Thái Lan hay không.

Ông nghĩ ĐTQG nào sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của đội tuyển Việt Nam tại kỳ SEA Games 28? Cơ hội vô địch của ĐTQG Việt Nam là bao nhiêu?

Tôi không quan trọng việc có hay không cùng bảng với các đội bóng mạnh. Chúng ta muốn vươn lên đứng đầu Đông Nam Á, nên phải cố gắng chiến thắng. Thái Lan, Malaysia là 2 đối thủ đáng gờm trong 10 tháng làm việc tại Đông Nam Á của tôi. Về cơ hội vô địch, tất cả các đội đều có cơ hội như nhau.

Ông Miura lạc quan về cơ hội giành HCV của U23 Việt Nam tại SEA Games 28. Ảnh: Hoàng Hà

Đưa ra đội hình 11 cầu thủ bổ sung sức mạnh cho SEA Games 2015 gồm: Văn Tiến - Hồng Duy, Duy Khánh, Hoàng Lâm, Văn Hiền - Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Xuân Trường - Tuấn Tài, Hồng Quân, Phi Sơn. Ông đánh giá thế nào về đội hình này?

Tôi lựa chọn cầu thủ cho đội tuyển ở tiêu chí tài năng và phù hợp với chiến thuật xây dựng cho đội tuyển. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chúng ta luôn cố gắng giành chiến thắng, nên sẽ chọn các cầu thủ tốt nhất. Tôi cũng hướng đến tương lai cho các cầu thủ.

Ông có nhận xét như thế nào về ý kiến: U23 Việt Nam chơi thiếu cảm xúc, thiếu tính kỹ thuật và chỉ dựa vào sức của từng cầu thủ?

Những ý kiến đó không đại diện cho số đông người hâm mộ. Sau các trận, tôi thấy nhiều người ở lại và chia vui cùng đội.

Những khó khăn mà đội tuyển Việt Nam trong kỳ SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á sắp tới là gì?

Khó khăn thì luôn hiện hữu. Chúng tôi sẽ có kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games tới, giống như cách chúng ta vượt qua những giải đấu gần đây.

HLV Miura khá bất ngờ khi nhận được món quà từ Zing.vn là bức vẽ của ông trong buổi họp báo sau chiến thắng 2-1 trước U23 Malaysia. Ảnh: Lê Hiếu.

Sau khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông thấy cầu thủ có sự tiến bộ thế nào?

Tôi thấy rất lạc quan về sự tiến bộ của các cầu thủ, kể từ đợt tập trung đầu vào tháng 6 năm ngoái. Các cầu thủ thích nghi với lối chơi của tôi.

Ông đánh giá như thế nào về cầu thủ Tuấn Anh? Cậu ấy có phù hợp với chiến thuật của ông ở SEA Games 28 hay không?

Tuấn Anh là cầu thủ giỏi và có tương lai xán lạn.

Nếu có đầy đủ lực lượng, ông có cho Việt Nam chơi lối đá ban bật nhỏ và kỹ thuật ở SEA Games sắp tới không? Lứa cầu thủ của HAGL giỏi điều này, tại sao không áp dụng lối chơi đó?

Về chiến thuật, tôi có thể nói chúng ta có nhiều cầu thủ giỏi. Trong bóng đá, có nhiều tình huống khác nhau. Đội tuyển cũng có lúc chơi ban bật nhỏ trong một số trận.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục