Iniesta: Barca chẳng cần phải sợ Man City

20:18 Chủ nhật 29/12/2013

Tiền vệ của Barca đã có bài trả lời phỏng vấn tờ Marca.

Kỳ nghỉ Giáng sinh của Iniesta như thế nào, anh có xem các trận đấu tại Premier League không?

Tôi cố gắng để ngắt kết nối với mọi thứ để ở cùng gia đình, bạn bè và làm những điều khác. Tôi không có nhiều hoạt động như trong một ngày thường.

Anh có nghĩ sao về việc La Liga nên thi đấu vào ngày Lễ tặng quà?

Lịch thi đấu ở Tây Ban Nha rất rõ ràng nhưng tôi nghĩ các trận đấu ở ngày lễ này sẽ là một ý tưởng rất thú vị, đặc biệt dành cho những đứa trẻ. Chúng sẽ được chứng kiến thần tượng của mình ra sân.

Hãy nhớ về những ngày đầu tiên của anh ở Barca?

Đó là một thay đổi rất lớn, một khoảnh khắc rất đặc biệt. Cuộc sống ở Albacete tất nhiên khác nhiều so với tại La Masia. Ông nội và cha mẹ đã đưa tôi đến đây và lúc đó tôi cảm thấy thực sự khó khăn khi họ để tôi ở lại. Nhưng rồi mọi thứ cũng trở nên ổn thỏa và tôi đã bắt đầu cuộc sống mới của mình.

Với hợp đồng mới ký, anh sẽ treo giày tại Barca?

Tôi cảm thấy rất tốt. Tôi tin rằng mình vẫn còn nhiều năm đỉnh cao phía trước, thời gian sẽ cho biết tôi sẽ kết thúc sự nghiệp ở đâu. Các danh hiệu sẽ ghi dấu cho sự nghiệp của tôi và hy vọng tôi có thể treo giày tại Barca.

Mong muốn trọn đời với Barca

Anh có nghĩ tới chuyện sẽ thi đấu ở Qatar hoặc Mỹ hay không?

Tương lai điều gì đến sẽ đến nhưng lúc này đây tôi không nghĩ tới chuyện đó.

Mùa giải này, anh có mặt trên băng ghế dự bị khá nhiều so với trước đây. Martino đã nói gì về việc quay vòng?

Tôi không biết liệu các con số so với các năm trước như thế nào nhưng cảm giác của tôi đây là điều bình thường. Đặc biệt là trong giai đoạn đầu của mùa giải, bởi tất cả đều cần được chơi bóng và cảm thấy hữu ích với đội bóng. Bây giờ tôi thấy rất tốt về CLB và bản thân, vẫn còn rất nhiều điều để thưởng thức phía trước.

Có nhiều sự khác biệt giữa Martino và Guardiola hay không?

Có khác biệt nhưng ý tưởng chơi bóng thì vẫn vậy. Tất cả vẫn đang diễn biến theo chiều hướng tốt.

Ở Bilbao, khi Barca thua trận, Martino đã rút cả anh và Xavi, những hạt nhân trong lối chơi của đội, ra sân?

HLV luôn suy nghĩ cho đội bóng, các cầu thủ nghĩ về bản thân còn HLV thì nghĩ cho cả 23 cầu thủ.

Và Bilbao có lẽ cũng là nơi duy nhất ở Tây Ban Nha anh phải đón nhận những tiếng la ó sau pha vào bóng với Amorebieta trước đây, nó có khiến anh thấy buồn?

Không, không... Ai cũng quyền làm những gì họ muốn. Còn tôi luôn dành sự cảm ơn tới những người thể hiện tình cảm, sự tôn trọng và không gì hơn.

Khát khao giành QBV

Anh đã giành được hầu như tất cả trong sự nghiệp, vậy còn Quả bóng vàng?

Trên thế giới có không biết bao cầu thủ nhưng chỉ một số ít có được vinh dự để giành giải thưởng này và tôi sẽ không từ bỏ giấc mơ đoạt danh hiệu này. Tôi đã có mặt trong đội hình tiêu biểu thế giới nhiều năm qua, người ta sẽ có những đánh giá về hiệu quả công việc của bạn sau 1 năm như thế.

Nếu được bình chọn cho giải thưởng năm nay, anh sẽ chọn ai?

Tôi muốn các đồng đội giành chiến thắng hoặc Leo hoặc Xavi. Cristiano, Ribery, Leo đều là những người rất xuất sắc và xứng đáng nhưng tôi muốn đồng đội của mình giành giải. Bởi nó không chỉ là phần thưởng cá nhân mà còn ghi nhận những thành công của cả tập thể.

Hãy nói về Champions League và Man City, Yaya Touré bảo các anh đang sợ hãi. Có phải như vậy?

Chúng tôi không sợ hãi. Đây là bóng đá, là Champions League, và Barca chẳng việc gì phải lo ngại. Tôi tin chắc họ là một đối thủ rất chất lượng, một chướng ngại vật để vượt qua và đây sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn nhưng cũng đầy căng thẳng.

Anh nghĩ đội bóng nào đang có phong độ tốt nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại?

Man City đang chơi rất tốt, Bayern, Atletico và chúng tôi. Vẫn còn 2 tháng nữa mới đến vòng knock-out và mọi thứ đều có thể thay đổi theo thời gian.

Mùa hè tới, Tây Ban Nha sẽ sang Brazil với một sức ép cực lớn để bảo vệ chức vô địch?

Không tồn tại nỗi sợ hãi không thể thành công. Chúng tôi có trách nhiệm lớn, của nhà ĐKVĐTG và châu Âu, phải bảo vệ vị trí của mình. Mặc dù sẽ không dễ dàng nhưng chúng tôi đang sở hữu một đội bóng có thể ngự trị ở vị trí số 1.

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục