Lothar Matthaus: "Không dễ để Bayern Munich thống trị đâu"

21:40 Thứ bảy 01/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo trước thềm trận siêu cúp Đức giữa Wolfsburg và Bayern Munich, huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus đã có những chia sẻ rất thú vị về thử thách mà Bayern Munich phải đối mặt trong mùa giải mới.

Lothar Matthaus trả lời phỏng vấn. Ảnh: Hà Bạch.

* Bayern Munich đã ba lần liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga, vậy liệu họ sẽ tiếp tục thống trị?

- Trong ba mùa giải gần đây, Bayern Munich tỏ ra rất mạnh và vượt trội so với phần còn lại của Bundesliga. Đội bóng cũng trở thành nhà vô địch tại Đức. Đó là nhờ đội bóng tập họp dàn cầu thủ giỏi và có đẳng cấp cao nhất thế giới. Song, mọi chuyện sẽ không dễ dàng ở mùa giải năm nay. Mọi thứ đã thay đổi. Các đối thủ khác đã có sự đầu tư rất tốt vào đội hình như Wolfsburg hay Gladbach.

Khoảng cách về đẳng cấp giữa các đội đang xích gần lại nhau hơn. Và cùng với việc giải Bundesliga mang tính cạnh tranh cao, tôi chắc nhiều đội bóng khác sẽ gây ra khó khăn cho Bayern Munich trên chặng đường bảo vệ chức vô địch, dù họ vẫn là ứng viên sáng giá giành chiếc Đĩa bạc Bundesliga.

* Ông nghĩ sao về tân binh Arturo Vidal?

Lothar Matthaus trả lời phỏng vấn trước báo chí về Bayern Munich và tuyển Đức. Ảnh: Hà Bạch.

- Như tôi đã nói, Vidal là cầu thủ đẳng cấp thế giới và anh ta có thể tạo nên sự khác biệt. Vidal hiểu giải Bundesliga do từng chơi cho Leverkusen trước đây. Sau đó, tiền vệ này được tích góp thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu trong màu áo Juventus và giành được nhiều danh hiệu cao quý. Mới đây, cậu ta cũng vô địch Copa America 2015 cùng tuyển Chile.

Vidal là mẫu cầu thủ có sức mạnh và tôi tin đó là nhân tố con người mà Bayern Munich còn thiếu vì cựu sao Juventus luôn thi đấu rất năng nổ, xông xáo, hoạt động tích cực trên sân, có kỹ thuật tốt. Ngoài ra, Vidal còn biết vực dậy tinh thần đội bóng khi cần và là một thủ lĩnh giỏi.

* Nhưng có khi nào Bayern Munich đã lầm khi Vidal đã luống tuổi rồi?

- Không. Tôi không nghĩ một cầu thủ giỏi lúc nào cũng phải là người trẻ. Vidal là một trong những siêu sao đẳng cấp quốc tế và tôi tin khi Vidal ký hợp đồng với Bayern Munich thì đó là phi vụ rất hời.

* Ông nghĩ sao về cơ hội cho những cầu thủ châu Á ở giải Bundesliga?

- Vâng, tôi nghĩ giải Bundesliga có kết nối mạnh mẽ với các quốc gia châu Á. Việc có một số cầu thủ ở châu Á chơi bóng tại Đức là cơ hội để các quốc gia này quảng cáo hình ảnh bóng đá nước họ.

Theo đó, chúng ta đã thấy Shinji Okazaki chơi thành công thế nào khi đá cho Mainz 05. Cậu ta ghi được rất nhiều bàn thắng và giờ đã chuyển sang Anh chơi bóng. Ngoài ra, Dortmund thì có Shinji Kagawa. Cầu thủ này thậm chí còn sang Manchester United chơi bóng. Đó là một thành công ngoài mong đợi. Việc Kagawa từng được chơi bóng cho M.U sẽ nâng tầm hình ảnh bóng đá châu Á.

* Ông có biết tại sao Bastian Schweinsteiger lại rời Bayern Munich không?

Giám đốc điều hành Christian Seifer và huyền thoại Lothar Matthäus trong buổi họp báo sáng hôm qua. Ảnh: Hà Bạch.

- Tôi không rõ chuyện này lắm. Nhưng trong ba hay bốn tháng cuối đá cho Bayern Munich thì Bastian Schweinsteiger không được đá ở vị trí ưa thích. Có thể điều này khiến anh ấy không được vui... Tôi nghĩ Schweinsteiger cảm thấy HLV Pep Guardiola không thật sự ủng hộ mình tuyệt đối.

* Đội tuyển Đức có phải là đội mạnh nhất lúc này không?

- Nếu dựa theo thành tích ở World Cup 2014, thì tôi nghĩ vậy. Chúng tôi có một đội tuyển trẻ trung, thi đấu gắn kết. Ngoài ra, các học viện bóng đá trẻ cũng đào tạo ra những lứa cầu thủ tài năng để tiếp bước đàn anh. Có thể chúng tôi sẽ nhớ Philipp Lahm, song tôi tin tuyển Đức sẽ nhanh chóng tìm ra người thoả lấp vào vị trí này.

* Ông nghĩ Argentina có phải đối thủ xứng đáng của tuyển Đức ở chung kết World Cup 2014?

Vâng, tôi nghĩ vậy. Argentina luôn là một đội bóng lớn của thế giới. Chúng tôi đã chạm trán họ ba lần ở chung kết World Cup, một là tại World Cup 1986 và World Cup 1990 gần đây nhất là World Cup 2014. Thật tuyệt vời khi được chạm trán một đối thủ mạnh như Argentina ở chung kết World Cup. Họ có Lionel Messi, siêu sao xuất sắc nhất thế giới lúc này.

* Theo ông, thì ai là cầu thủ xuất sắc nhất của Đức lúc này?

- Trời, tôi có thi đấu nữa đâu mà hỏi thế (cười). Thực tế thì Marco Reus là cầu thủ giỏi đấy, tuy anh ấy thường dính chấn thương. Ngoài ra, Philipp Lahm cũng rất cừ, dù anh ấy đã chia tay tuyển Đức. Philipp Lahm là mẫu cầu thủ có cá tính mạnh mẽ, đẳng cấp tuyệt vời. Ngoài ra, chúng tôi còn có Toni Kroos, một tiền vệ tài năng chơi cho Real Madrid, Manuel Neuer là thủ thành xuất sắc thế giới.

* Ông có ý định quay trở lại nghề HLV không, đặc biệt là trở thành HLV trưởng của Bayern Munich, CLB mà ông đã giành rất nhiều thành công khi còn là cầu thủ?

- Hiện tại tôi đang làm công việc bình luận viên trên truyền hình. Tôi đang có một cuộc sống có thể nói là hạnh phúc, công việc tôi đang làm cũng rất thú vị, vì vậy tôi chưa nghĩ đến quay lại nghề HLV vào thời điểm này.

BongDa.com.vn vinh dự là đơn vị truyền thông duy nhất tại Việt Nam được LĐBĐ Đức (DFL) mời đến tác nghiệp trận Siêu cúp Đức giữa Wolfsburg và Bayern Munich. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp độc giả có những thông tin nóng hổi và hấp dẫn nhất xung quanh trận đấu này.

Lothar Matthäus là một trong những huyền thoại của bóng đá Đức. Ông từ có 150 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 23 bàn thắng. Lothar Matthäus là thành viên tuyển Đức vô địch EURO 1980 và World Cup 1990. Ở cấp độ CLB, Lothar Matthäus từng phục vụ Borussia Mönchengladbach, Bayern Munich, Inter Milan và bỏ túi rất nhiều danh hiệu cao quý.

Sau khi giải nghệ, Lothar Matthäus dẫn dắt Rapid Wien, Partizan Belgrade, tuyển Hungary...

Hà Bạch (từ Berlin) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục