Ông Trần Anh Tuấn - GĐ Trung tâm TDTT quận 1 - TPHCM: Ước mơ về một quỹ từ thiện

04:26 Thứ sáu 17/01/2014

Tối 15.1, gặp lại Trần Anh Tuấn tại lễ tổng kết và trao giải “Fair Play 2013” do báo Pháp luật TPHCM tổ chức và Tuấn là nhân vật được BTC thông báo có tên trong lễ nhận giải. Thấy vậy, tôi hơi ngỡ ngàng, và rồi được nghe anh kể:

Cựu VĐV Lê Thị Huệ.

Tôi làm chỉ vì cái tâm, chứ không hề nghĩ là để được nhận giải này, giải kia. Bản thân tôi cũng rất bất ngờ khi nghe báo Pháp luật thông báo là được đề cử thì cũng thấy vui, vui để làm nhiều việc từ thiện hơn mà thôi.

Năm 2013, khi đưa đội bóng đá nữ TPHCM ra Hà Nam dự giải quốc gia, nghe tin cựu VĐV Lê Thị Huệ đang dưỡng bệnh tại quê nhà Thanh Hóa sau một thời gian dài bị ảnh hưởng do chấn thương, tôi cùng một số cầu thủ vào Thanh Hóa thăm Huệ. Đến nơi, chúng tôi càng thương Huệ hơn vì chứng kiến cuộc sống của gia đình Huệ rất khó khăn, thiếu thốn đủ thứ…

Và sau đó thế nào, thưa anh ?

Sau khi kết thúc giải, về lại TPHCM, chúng tôi càng bị ám ảnh bởi cuộc sống khó khăn của gia đình Huệ, nên bàn cách giúp Huệ và không chỉ riêng Huệ. Và thế là nảy ý tổ chức trận đấu bóng đá từ thiện và sau đó là trận đấu giữa CLB bóng đá nữ và CLB doanh nhân Sài Gòn được tổ chức tại sân Tao Đàn để quyên tiền.

Có thể nói hoạt động từ thiện này được rất nhiều doanh nhân hưởng ứng. Kết thúc trận đấu, chúng tôi được các nhà hảo tâm ủng hộ 150 triệu đồng và đã trao tận tay cho Huệ. Huệ rất vui, vui đến tận bây giờ mỗi khi gọi điện cho tôi.

Và chỉ riêng Huệ ?

Sau đó, tôi tiếp tục kêu gọi lòng hảo tâm thông qua quỹ từ thiện này để quyên góp giúp cựu võ sĩ Hà Mai Giang của TPHCM cũng đang rất khó khăn trong cuộc sống khi bệnh tật.

Chúng tôi đã quyên được 142 triệu đồng và cũng trao tận tay Hà Mai Giang để trang trải phần nào cuộc sống hiện tại.

Được biết là ông còn dự định tổ chức…

Sắp tới, ngày 14.2.2014 - ngày tình nhân và cũng là sinh nhật của cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, chúng tôi dự kiến tổ chức một trận bóng đá giao hữu quyên góp giúp anh Tam Lang - hiện cũng đang phải chống chọi với bệnh tật.

Tên tuổi anh Tam Lang thì ai cũng biết, nhưng hoàn cảnh hiện tại không phải ai cũng hay, nên rất cần sự giúp đỡ từ bạn bè cả bằng tinh thần lẫn vật chất.

Ngoài ra, ông còn dự tính tiếp ai ?

Hiện còn nhiều HLV, VĐV rất khó khăn trong cuộc sống mà nhà nước chưa thể quan tâm đủ được. Không chỉ HLV, VĐV đâu, mà cả các phóng viên thể thao hiện cũng không ít người gặp khó khăn trong cuộc sống. Và lập qũy từ thiện này không chỉ để giúp cho các HLV, VĐV mà cả giúp cho phóng viên nữa khi cần. Tại sao không làm nhỉ ?

Trần Anh Tuấn gắn bó khá lâu cùng thể thao ngay từ ngày Trung tâm TDTT quận 1 (TPHCM) được thành lập và có lúc tưởng đã rẽ sang ngang khi được điều đi công tác ở lĩnh vực khác trong quận và mới được rủ về lại trung tâm TDTT. Về lại môi trường quen thuộc như “cá gặp nước”, Trần Anh Tuấn càng như phát huy hết khả năng của mình trong cương vị giám đốc trung tâm.

Anh bảo, nhiệm vụ trước mắt là đưa đội bóng đá nữ vô địch mùa giải 2014 trên sân nhà. Đây là việc không dễ, nhưng sẽ quyết tâm thực hiện. Không chỉ thế, trong công tác từ thiện, như đã từng làm và ít nhiều có thành công, với những trường hợp như Lê Thị Huệ, Hà Mai Giang, chúng tôi tin Trần Anh Tuấn sẽ còn mang niềm vui đến cho các HLV, VĐV bằng những tấm lòng mà anh là cầu nối…

Vũ Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục