Bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu 2015: Thầy trò Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên không có đối thủ?

13:38 Thứ ba 12/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng nay (12/1) tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã đồng loạt diễn ra lễ bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu, HLV, VĐV khuyết tật xuất sắc do Bộ VH, TT & DL, Tổng cục TDTT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UB Olympic Việt Nam tổ chức, báo Thể thao Việt Nam và Ban tuyên giáo TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện.

Toàn cảnh buổi lễ bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV khuyết tật xuất sắc nhất 2015. Ảnh: Danh Trung.

Trong năm 2015, các VĐV và HLV của Việt Nam đã có những thành tích vượt trội ở đấu trường quốc tế cũng như trong nước, và cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV khuyết tật xuất sắc nhằm tôn vinh những gương mặt đã cống hiến hết mình, mang về thành tích cho thể thao nước nhà.

Ánh Viên là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu VĐV tiêu biểu 2015. Ảnh: Quang Thắng.

Việt Nam đã có một kỳ SEA Games cực kỳ thành công trên đất Singapore khi giành 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ và xếp thứ ba toàn đoàn. Điều đáng mừng nhất trong số 73 HCV có đến 85% thuộc về các môn Olympic, trong đó Nguyễn Thị Ánh Viên đã lập kỷ lục chưa VĐV Việt Nam nào làm được ở SEA Games với 8 HCV, phá 8 kỷ lục và trở thành VĐV nước ngoài xuất sắc nhất. Không chỉ thành công ở SEA Games, thầy trò Ánh Viên còn gây tiếng vang trên thế giới khi giành được 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ giải Quân sự thế giới; 1 HCB, 1 HCĐ, Cúp thế giới, được bầu chọn là 1 trong 5 kình ngư nữ xuất sắc nhất châu Á và đạt 3 chuẩn A dự Olympic 2016. Với những thành tích này, sẽ không ngạc nhiên nếu Ánh Viên một lần nữa trở thành VĐV tiêu biểu 2015.

Bên cạnh Ánh Viên, đoàn Thể thao Việt Nam cũng có thêm 5 suất dự Olympic ở Brazil gồm Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (đều ở môn bắn súng) và 3 VĐV ở môn cử tạ là Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Trần Anh Tuấn. Ngoài ra, các VĐV khác như Phan Thị Hà Thanh, Đinh Phương Thành (TDDC), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Lý Hoàng Nam (quần vợt),… cũng đạt được nhiều thành công và làm rạng danh thể thao Việt Nam ở đấu trường quốc tế. Những cái tên này sẽ là ƯCV nặng ký cho các vị trí dẫn đầu trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu Việt Nam 2015.

Dù rất nỗ lực nhưng Công Phượng và các đồng đội không thể hoàn thành giấc mơ đổi màu huy chương ở SEA Games 28. Ảnh: Hà Bạch.

Bóng đá Việt Nam đã trải qua một năm buồn nhiều hơn vui khi U23 Việt Nam giành quyền tham dự VCK U23 châu Á nhưng lại thất bại ở đấu trường SEA Games sau trận thua Myanmar 1-2 ở bán kết. Đội tuyển quốc gia không thể vượt qua vòng loại 2 World Cup 2018 và chỉ giành được vé vớt vào vòng loại 3 Asian Cup. Còn bóng đá nữ chỉ đứng thứ 4 ở giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, tuy nhiên các cô gái Việt Nam đã phục thù được Thái Lan khi thắng chính đội bóng này để lọt vào Vòng loại thứ ba Olympic 2016 khu vực châu Á. Cũng chính vì vậy, những cái tên như Công Phượng, Thành Lương, Huỳnh Như, Minh Nguyệt,… khó lòng cạnh tranh với các đồng nghiệp ở các môn thể thao khác.

Thành công hiện tại của Ánh Viên có dấu ấn rất lớn từ HLV Đặng Anh Tuấn. Ảnh: Đình Viên.

Học trò thành công chắc chắn công lao của các HLV không hề nhỏ. Chính vì vậy, các HLV Đặng Anh Tuấn (bơi), Huỳnh Hữu Chí (cử tạ), Vũ Ngọc Lợi (điền kinh), Nguyễn Thị Nhung (bắn súng), Trương Tuấn Hiền, Nguyễn Thị Thanh Thuý (TDDC) là những gương mặt nhiều khả năng đạt vị trí cao trong danh sách 5 HLV tiêu biểu Việt Nam 2015. Riêng với HLV Đặng Anh Tuấn, ông đã tạo nên kỳ tích khi đưa một Ánh Viên đầy tài năng nhưng bị choáng ngợp ở SEA Games 2013, trở nên rực rỡ ở sân chơi này chỉ hai năm sau đó và nhiều khả năng lần đầu tiên giành danh hiệu HLV tiêu biểu nhất.

Ở hạng mục bầu chọn cho VĐV, HLV khuyết tật, các VĐV giành thành tích cao ở ASEAN Paragames và phá kỷ lục châu Á, thế giới như Lê Văn Công (cử tạ), Võ Thanh Tùng (bơi), Phạm Anh Tú (điền kinh) và các HLV Nguyễn Hồng Phúc (HLV cử tạ), Trần Thanh Hoàng (HLV điền kinh) sẽ cạnh tranh danh hiệu HLV, VĐV khuyết tật xuất sắc nhất 2015.

Các phóng viên, nhà báo bỏ phiếu bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV khuyết tật xuất sắc nhất 2015. Ảnh: Danh Trung.

Sau buổi sáng hôm nay, BTC sẽ tiến hành kiểm phiếu và vào 15h ngày 14/1/2016, BTC sẽ công bố kết quả bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV khuyết tật xuất sắc nhất 2015.

Danh sách ứng cử viên VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV khuyết tật xuất sắc nhất 2015 sẽ do Vụ TDTT quần chúng Tổng cục TDTT, Hiệp hội Liên đoàn thể thao quốc gia, Hiệp hội Paralympic Việt Nam, các Sở VH, TT và DL địa phương, các nhà báo thể thao thuộc cơ quan thông tấn báo chí giới thiệu. Còn đối tượng tham gia bỏ phiếu là các nhà báo, phóng viên chuyên theo dõi thể thao trên cả nước.

- Cách tính điểm VĐV tiêu biểu: Các VĐV được xếp hạng từ 1 đến 10, vị trí số 1 tương ứng với 10 điểm, số 2 tương ứng 9 điểm,… và vị trí số 10 là 1 điểm.

- Cách tính điểm HLV tiêu biểu: Các HLV được xếp hạng từ 1 đến 5, vị trí số 1 tương ứng với 5 điểm, số 2 tương ứng 4 điểm,… và vị trí số 5 là 1 điểm.

- Cách tính điểm VĐV khuyết tật xuất sắc: Các VĐV được xếp hạng từ 1 đến 5, vị trí số 1 tương ứng với 5 điểm, số 2 tương ứng 4 điểm,… và vị trí số 5 là 1 điểm.

- Cách tính điểm HLV khuyết tật xuất sắc: Các HLV được xếp hạng từ 1 đến 3, vị trí số 1 tương ứng với 3 điểm, số 2 tương ứng 2 điểm và vị trí số 3 là 1 điểm.

Sau khi kiểm phiếu trên toàn quốc, danh sách HLV, VĐV sẽ được xếp theo thứ tự từ VĐV có tổng điểm cao nhất cho đến khi đủ số lượng. Nếu có từ 2 người trở lên bằng điểm nhau thì người nào được bầu ở vị trí cao nhiều hơn sẽ xếp vị trí cao hơn.

Hà Bạch | 13:05 12/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục