Barcelona Open 2013: Nadal vẫn là... Vua!

13:13 Thứ năm 25/04/2013

Ở Monte Carlo Masters, “vương triều” của Rafael Nadal đã bị đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic lật đổ. Tuy nhiên, ở Barcelona Open, anh vẫn là… Vua - khi có trong tay 7 ngôi vô địch. Nên nhớ, số phận của Nadal ở Barcelona có thể sẽ rất khác so với số phận của anh ở Monte Carlo, vì chất lượng các tay vợt quy tụ ở đây không thể hùng hậu bằng giải Masters 1.000 đầu tiên trên mặt sân đất nện. Quay trở lại nơi mình cảm thấy rất thân thuộc, luôn có cảm giác thoải mái khi bước ra sân đấu, với Nadal, đó là một tín hiệu đầy lạc quan sau trận thua Nole hồi tuần trước.

Rafael Nadal và các tên tuổi sẽ thi đấu ở Barcelona Open năm nay (từ trái qua lần lượt là Kei Nishikori, David Ferrer, Tomas Berdych và Nadal)

Tất nhiên, với Nadal ngay vào lúc này, việc cải thiện khả năng của cơ thể sau một thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương và mới chỉ quay trở lại trong vài tháng nay vẫn là ưu tiên hàng đầu, có khi nó còn quan trọng hơn mục tiêu “săn ngôi vô địch thứ 8” ở Barcelona. Nadal cho biết trong buổi họp báo ngay khi vừa đến Barcelona: “Khi bạn đã lọt đến trận chung kết ở Monte Carlo, bạn không thể nghĩ rằng bạn có một tuần lễ tồi tệ. Giờ đây, tôi đang ở Barcelona và tôi muốn hưởng thụ quãng thời gian ở đây. Tôi rất thích thú khi được thi đấu ở đây. Và việc chống lại tay vợt số 1 thế giới thì sao ư? Thì hoặc là bạn có thể giành chiến thắng, hoặc là bạn sẽ thua, và lần này tôi đã thua, thế thôi!”.

Nadal từng đăng quang Barcelona Open trong các năm 2005, 2006, 2007, 2008, sau đó, chuỗi vô địch của anh bị ngắt quãng vào năm 2010 khi anh không đăng ký tham gia thi đấu và đồng hương của anh - Fernando Verdasco đã “thừa dịp” chiếm ngôi. Tuy nhiên, Nadal đã quay trở lại và liên tục trở thành nhà vô địch trong các năm 20011 và 2012. Cùng với Monte Carlo và Roland Garros, Barcelona đã trở thành “sân sau” của “Vua sân đất nện”, là nơi anh luôn tìm được nguồn cảm hứng cao nhất và luôn tìm được trạng thái phong độ cao nhất. Nhưng lần này, anh không phải là hạt giống số 1 ở Real Club de Tenis Barcelona, vinh dự đó được trao cho một đồng hương khác của Nadal - là David Ferrer.

Đối thủ đầu tiên của Nadal sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Carlos Berlocq và Daniel Gimeno-Traver. Là ai cũng được, Nadal đã sẵn sàng tìm lại mạch chiến thắng của mình, sẵn sàng giành danh hiệu thứ 5 trong mùa. Trong các kết quả sớm ở Barcelona Open năm nay, Ivan Dodig (Croatia) đã thoát hiểm ngoạn mục sau khi phải đối diện với 7 nguy cơ thua break-point, anh đã cứu mình thoát khỏi 5 break-point để đánh bại Aljaz Bedene (Slovenia) 6/7 (6-8), 6/3, 6/2. Andrey Kuznetsov (Nga) chỉ mất 46 phút để đánh bại Igor Sijsling (Hà Lan) 6/1, 6/3. Paolo Lorenzi (Italia) cũng hạ Guillaume Rufin (Pháp) 6/4, 6/2 khi thắng 80% điểm số. Ernests Gulbis cũng vượt qua Radek Stepanek 7/6 (7-4), 6/2.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục