Báo Nhật: 'Thái Lan khó vô địch AFF Cup khi vắng Chanathip'

14:33 Thứ sáu 23/12/2022

Truyền thông Nhật Bản cho rằng việc thiếu Chanathip Songkrasin hay Supachok Sarachat khiến cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của Thái Lan tại AFF Cup 2022 giảm đi.

Báo Nhật: 'Thái Lan khó vô địch AFF Cup khi vắng Chanathip' - Bóng Đá

Chanathip vắng mặt là tổn thất lớn của Thái Lan ở AFF Cup 2022. Ảnh: Changsuek. 

Trang Soccer-king (Nhật Bản) vừa có bài viết nhận định cơ hội vô địch của "Voi chiến" tại AFF Cup 2022. Trong đó, tác giả Tatsunari Honda cho rằng thầy trò Mano Polking sẽ có một hành trình không hề dễ dàng khi thiếu vắng ngôi sao số một Chanathip và tiền vệ Supachok Sarachat.

"Chanathip và Supachok không tham dự AFF Cup 2022. Với Chanathip, cậu ấy góp mặt trong 3 chức vô địch AFF Cup gần nhất của tuyển Thái Lan. Thiếu vắng Chanathip sẽ tạo ảnh hưởng lớn đến toàn đội", Soccer-king bình luận.

Chanathip và Supachok đều từ chối dự AFF Cup 2022 vì muốn có thời gian nghỉ ngơi, đồng thời nhường cơ hội cho những cầu thủ khác. Bộ đôi này muốn có sự chuẩn bị thể lực tốt nhất cho giai đoạn tiền mùa giải J.League vào tháng 1/2023.

Bên cạnh đó, Soccer-king cũng đánh giá sự phát triển vượt bậc của Việt Nam khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch của Thái Lan bị đe dọa. Trang báo thể thao này nhận định: "Những năm gần đây, Việt Nam phát triển rất nhanh. Các nước khác ở Đông Nam Á cũng đang mạnh lên, Thái Lan không còn sự vượt trội về đẳng cấp".

"Trên thực tế, tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á của World Cup 2022, nơi bốn quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia vào chung bảng, Thái Lan có hai trận hòa với Việt Nam, một trận thắng và một trận hòa với Indonesia, đồng thời thua cả hai trận trước Malaysia. Trong bản đồ quyền lực Đông Nam Á hiện tại, sẽ không dễ để Thái Lan bảo vệ ngôi vương khi không có quân át chủ bài (Chanathip)", Soccer-king viết.

Trang này cũng liệt kê những khó khăn Thái Lan đang gặp phải, trong đó có việc không tìm ra gương mặt mới nổi trội khi AFF Cup diễn ra trong hai năm liên tiếp. Đồng thời, dàn cầu thủ như Supachai Jaided, Suphanat Mueanta, Ratthanakorn Maikami hay Narubadin Weerawatnodom cũng không góp mặt khi bận tập huấn ở Leicester City, Anh. Đây là thiệt thòi lớn cho "Voi chiến".

Cây viết Ta Lao của Main Stand International (Thái Lan) nói với Zing rằng đây là đội hình yếu nhất của tuyển Thái Lan trong 4 năm qua. Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda là hai trụ cột của Thái Lan tại AFF Cup 2022, bên cạnh hai cựu binh Sarach Yooyen và Adisak Kraisorn. Thái Lan có màn ra quân tốt khi thắng 5-0 trước Brunei hôm 20/12.

Soccer-king cho rằng không khó để Thái Lan vào bán kết AFF Cup cùng Indonesia, một đại diện mạnh khác ở bảng A. Tuy nhiên, "Voi chiến" sẽ gặp khó khi phải đối đầu Malaysia hoặc Việt Nam, hai ứng viên nặng ký cho vé đi tiếp ở bảng B, tại bán kết.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 11:00 23/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục