Báo Mỹ tiếc thay cho Lee Nguyễn

22:10 Thứ sáu 05/12/2014

Tờ Goal phiên bản Mỹ công khai cho rằng tiền vệ gốc Việt xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất MLS 2014 chứ không phải cựu sao ngoại hạng Anh Robbie Keane.

Sau khi đăng quang ngôi vô địch MLS khu vực miền Đông, Lee Nguyễn tưởng chừng đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất giải nhà nghề Mỹ MLS 2014. Tuy nhiên, Robbie Keane của Los Angeles Galaxy mới là người được vinh danh. Trong cuộc bỏ phiếu từ các CLB, giới truyền thông và cầu thủ, cựu ngôi sao Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương đứng thứ ba, xếp sau Keane và Obafemi Martins (Seattle Sounders).

Lọt vào đội hình tiêu biểu mùa giải 2014, Lee Nguyễn chỉ về thứ ba trong cuộc đua Cầu thủ giá trị nhất giải nhà nghề Mỹ. Ảnh: internet.

Tờ Goal đánh giá: "Keane được chọn người chiến thắng không gây bất ngờ nhưng đó chưa phải là sự lựa chọn dứt khoát nhất. Chân sút này giành chiến thắng dựa trên các con số ghi bàn đáng nể nhất trong tất cả các mùa giải của anh tại Mỹ và khó để nói rằng Keane không phải cầu thủ tốt nhất ở mùa này".

"Nhưng đối với trường hợp của Lee Nguyễn ở Revolution, rất khó khăn để lập luận ai là cầu thủ giá trị hơn ai ở MLS 2014. Nguyễn đã ghi 18 bàn trong năm 2014, một con số vô cùng lớn với một tiền vệ, và nó tương đương tổng số bốn cầu thủ ghi bàn nhiều tiếp theo tại Revolution. Cầu thủ này góp công mang lại chín chiến thắng trực tiếp cho đội nhà - nhiều hơn các đồng đội trong CLB cùng gộp lại".

Goal phân tích rõ hơn dấu ấn của Lee Nguyễn ở CLB mùa này: "Nói một cách ngắn gọn, Lee Nguyễn đưa đội bóng tiến lên. Anh ấy thúc đẩy Revolution đến với thành công. Và khi Jermaine Jones xuất hiện để củng cố sức mạnh ở hàng tiền vệ, Lee Nguyễn kết thúc mùa giải với kết quả tốt nhất: ghi bàn ở tám trong số 11 trận đá chính ở cuối mùa.

Bây giờ, nếu giải thưởng thực sự dành cho cầu thủ hay nhất chứ không phải giá trị nhất, Keane là sự lựa chọn rõ ràng. Và thực tế nhiều người bỏ phiếu nhầm tưởng rằng cầu thủ giá trị nhất giống như cầu thủ hay nhất. Đó có lẽ là lý do tại sao cầu thủ của LA Galaxy được chọn người chiến thắng ở giải năm nay chứ không phải Lee Nguyễn"
.

Dấu ấn của Lee Nguyễn trong thành công của CLB nổi trội hơn Robbie Keane làm được tại LA Galaxy. Ảnh: internet.

Sau khi để vuột danh hiệu cá nhân vào tay Keane, Lee Nguyễn đứng trước cơ hội phục thù khi đội bóng của anh gặp LA Galaxy ở chung kết MLS Cup 2014. "Lee Nguyễn đã không thể mang danh hiệu cá nhân về nhà nhưng anh có đủ cơ sở để hướng đến danh hiệu MLS Cup", Goal nhận định.
Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục