Bản lĩnh Federer

08:09 Thứ sáu 08/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đêm qua, Roger Federer đã xuất sắc vượt qua hạt giống số 8 Richard Gasquet tại vòng bảng ATP World Tour Finals năm nay.

Cuộc đối đầu với Gasquet được xem là trận đấu "buộc phải thắng" nếu tay vợt người Thụy Sĩ muốn còn cơ hội đi tiếp vào bán kết. Bởi trước đó cả 2 đều đã để thua trong ngày thi đấu đầu tiên trước Djokovic và Del Potro.

Gasquet tuy đang cực kì hưng phấn nhờ lần thứ 2 góp mặt ở ATP World Tour Finals, nhưng đẳng cấp của anh chưa bao giờ được xếp ngang hàng với Federer. Bằng chứng là "tàu tốc hành" đã giành chiến thắng 10 trong tổng số 12 lần đối đầu. Và ở cuộc chạm trán lần thứ 3, kịch bản một lẫn nữa được lặp lại.

Nhập cuộc đầy mạnh mẽ, Federer chỉ để Gasquet có được thế trận cân bằng ở 2 game đầu tiên trước khi có break ở game thứ 3 để sớm vươn lên dẫn 3-1 rồi 4-2. Tuy để đối thủ bẻ lại bàn giao bóng ở game thứ 8, nhưng FedEx với bản lĩnh vượt trội đã kịp có thêm cho mình 1 break nữa để kết thúc set đấu thứ nhất với điểm số 6-3.

Ở ván tiếp theo, tay vợt người Thụy Sĩ tiếp tục chiếm thế thượng phong khi bứt lên dẫn 3-1 ngay ở thời điểm đầu. Gasquet tuy nắm cơ hội bẻ bàn giao bóng của đối thủ ở game thứ 4, nhưng anh đã không tận dụng thành công. Với một loạt pha tự đánh hỏng ở cuối trận, tay vợt người Pháp trao cho đối thủ thêm 1 break nữa, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc sau 2 set 4-6, 3-6.

Phát biểu sau trận thắng, FedEx cho biết: "Tôi thật sự hài lòng với màn trình diễn của mình hôm nay. Hi vọng là tôi có thể giữ vững phong độ này cho đến trận gặp del Potro".

Với trận thua thứ 2 liên tiếp, cơ hội đi tiếp của Gasquet đã không còn, bởi ở lượt đấu cuối anh phải đối đầu với tay vợt đang xếp đầu bảng là Novak Djokovic. Còn với Federer, anh đang có cơ hội lần thứ 5 liên tiếp vào đến bán kết ATP World Tour Finals.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục