Bán kết Cincinnati: Thiên đường thứ 7 đợi Federer

10:42 Thứ bảy 22/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer chỉ còn cách trận chung kết Cincinnati Masters thứ bảy trong sự nghiệp đúng một trận thắng nữa.

"Lạnh lùng", "chắc chắn" là chính là những gì mà người ta đang nói về Federer khi chứng kiến màn trình diễn ổn định của anh ở giải quần vợt Cincinnati. Hơn một tháng kể từ ngày nhận thất bại thứ hai liên tiếp ở chung kết Wimbledon trước Novak Djokovic, Federer cho thấy anh vẫn đang rất khát khao chinh phục những danh hiệu đỉnh cao của làng tennis, mà một trong số đó là chức vô địch Masters 1.000 trên đất Mỹ.

Bất chấp việc bỏ Rogers Cup trước đó và để Murray đoạt vị trí số hai, Federer đến với Cincinnati theo cách "lạnh lùng" như người ta thường thấy. Việc để Murray vượt mặt xem ra không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của Federer. Trong số bốn tay vợt có mặt tại bán kết, Federer là người duy nhất chưa để thua ván đấu nào và có số game thua ít nhất tại giải.

Federer lần đầu gặp lại Murray kể từ sau Wimbledon. Ảnh: Internet.

Hôm qua dù phải gặp một Feliciano Lopez đang tràn đầy hứng khởi sau khi loại Rafael Nadal, nhưng bản lĩnh một lần nữa giúp Federer thắng "2 sao" ấn tượng. Cánh cửa vào chơi trận chung kết chỉ còn cách Federer đúng một trận đấu nữa. Trong quá khứ huyền thoại banh nỉ người Thụy Sĩ sáu lần đi tới chung kết Cincinnati, và cứ hễ vào chung kết anh sẽ vô địch.

Thách thức tới đây của Federer khó khăn hơn nhiều bởi đó là Murray - tay vợt mới đánh bại Novak Djokovic để lên ngôi tại Rogers Cup. Federer hiện đang giữ tỉ số đối đầu 13 thắng - 11 thua trước Murray. Lần gần đây nhất Federer gặp Murray là tại Wimbledon 2015, FedEx khi đó thắng sau ba ván với tỉ số 7-5, 7-5, 6-4.

Lần gặp lại này nhiều khả năng sẽ khó khăn hơn cho Federer bởi Murray đang trên đà hưng phấn với danh hiệu sân cứng đầu tiên trong series các giải đấu tại Bắc Mỹ. Vấn đề lúc này là liệu Murray có thể duy trì được sự hưng phấn đó trước một FedEx kinh nghiệm, bản lĩnh hay không mà thôi.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục